Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng đúng cách

Tác giả: than duong. Ngày đăng: 15-03-2017

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng đúng cách Phương pháp thay màu răng hiện nay đang được nhiều người áp dụng là tẩy trắng răng. Vừa hiệu quả cao lại không quá tốn kém, các liệu pháp tẩy trắng răng tự nhiên, tẩy trắng răng tại nhà hoặc bằng nha khoa vẫn là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nhiều người không khỏi thắc mắc cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào để giữ được màu răng.

Một số lưu ý về cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng đem lại hiệu quả như mong muốn

  • Các bạn phải hiểu rằng bản chất của tẩy trắng răng là đánh bật các phân tử làm đổi màu răng đã bám lại trên răng từ trước, đồng thời các phân tử trắng nó sẽ len lỏi vào thân răng để làm cho răng trắng sáng hơn.
  • Tuy nhiên, những phân tử này tồn tại trên răng là để duy trì màu mà không có tác dụng làm bật các phân tử màu mới tái bám. Bởi vậy, chỉ cần có sự xâm nhập của các phân tử làm đổi màu răng này sau khi tẩy trắng thì răng sẽ lại bị xỉn màu trở lại.
  • Có một số trường hợp do cơ địa răng đặc biệt và yếu hơn bình thường nên sau khi tẩy trắng có thể cảm thấy răng khá nhạy cảm, thậm chí có thể thấy ê buốt, kến răng khi ăn nhai.
  •  Nếu mức độ ê buốt nhẹ thì không có gì đáng lo vì cảm giác đó sẽ hết nhanh sau ít hôm.Nếu ê buốt kéo dài, cần trở lại tái khám nơi bác sĩ điều trị. Ê buốt kéo dài có thể chỉ là sự quá mẫn cảm của bệnh nhân, nhưng cũng có thể do tai biến như kích thích tủy, bỏng nướu….

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng đúng cách

Một số lưu ý để có được cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng tốt nhất

 

Bí quyết giữ được màu răng bền bằng cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng

  1. Tái khám

Hai tuần sau khi kết thúc tẩy trắng răng, màu răng của bạn sẽ ổn định. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sỹ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng, nếu cần có thể đeo duy trì. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

  1. Một số thực phẩm tốt cho bạn và chế độ ăn uống để có được cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng đạt kết quả tốt

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng để giữ được răng sáng bóng lâu dài chính là nhờ vào những thực phẩm hằng ngày.

  • Bạn nên uống những loại nước không màu hoặc màu sữa để tránh răng bị nhiễm màu lại ví dụ như uống nước lọc, uống sữa. Bạn cũng có thể uống một số loại nước có ga như soda, sprite... tuy nhiên nên hạn chế.
  • Bạn nên ăn những loại trái cây mềm và có màu nhạt như: chuối, táo, mãng cầu, na, bưởi...
  • Một số món ăn bạn nên ăn trong những ngày đầu để đạt được kết quả tẩy trắng răng tốt nhất như: bánh mì trắng, bột mì không màu.
  • Đối với những bạn có chế độ ăn kiêng thì có thể ăn những món như: sữa chua trắng, bơ trắng, kem.
  • Đối với thức uống bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên uống: rượu đỏ, nước ngọt có màu, cà phê, trà.
  • Bạn cũng nên tránh những món ăn có màu như: Súp đỏ, nước sốt đỏ, mù tạt, sốt cà chua, nước tương...
  • Bạn nên tránh hút thuốc lá để có thể giữ được hàm răng trắng sáng, không bị sậm màu trở lại, hiệu quả của việc tẩy trắng răng sẽ đạt được tối đa nếu bạn biết lưu ý những điều này.

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng đúng cách-hình 2

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng giữ được độ sáng đẹp

Ngoài những thực phẩm được khuyên nên dùng và nên tránh sau khi tẩy trắng răng 24 giờ, bạn cũng nên chủ động khám răng định kỳ 6 tháng một lần mọ trong những cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng tối ưu nhất để có thể giữ được một hàm răng đẹp như mong đợi.

 

Cùng chuyên mục

Dsc0143 b

Bạn muốn tìm phòng khám nha khoa uy tín ở TpHCM? Danh sách 11 phòng khám nha khoa với trình độ chuyên môn bác sĩ tốt, cơ sở trang thiết bị hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phòng khám phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nha Khoa

- 03/05/2018

Avatar

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Nha Khoa

- 15/03/2018

Phong kham nha khoa uy tin tai tphcm hinh avt

Thông tin tràn lan về các phòng khám khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp. Danh sách 20 phòng khám nha khoa uy tín tại Tphcm sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Nha Khoa

- 29/08/2017

Nha khoa uy tin o can tho hinh ava

Gợi ý một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Cần Thơ. Trong những năm gần đây có rất nhiều phòng khám nha khoa được mọc lên tại Cần Thơ. Thực tế là bên cạnh những nha khoa chất lượng luôn kèm theo những nha khoa kém chất lượng. Nhiều khách hàng có nhu cầu về răng miệng không khỏi băn khoăn để lựa chọn ...

Nha Khoa

- 21/07/2017

Nha khoa uy tin o binh duong hinh ava

Mách bạn một số địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương. Lần đầu tiên tìm kiếm phòng khám nha khoa không dễ dàng đối với một số bạn khi có nhu cầu thăm khám bác sĩ về vấn đề răng miệng. Trường hợp đó cũng tương tự khi tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín ở Bình Dương với nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn.

Nha Khoa

- 21/07/2017