Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai như thế nào?

Tác giả: Sun Nguyen. Ngày đăng: 05-03-2018

Hội chứng Anti-phospholipid (Anti-phospholipid syndrome – APS) là một hội chứng có biểu hiện lâm sàng chủ yếu là tắc mạch hoặc sảy thai tái diễn, vì thế hội chứng này rất nguy hiểm đối với những phụ nữ đang mang thai. Việc hiểu rõ việc xét nghiệm hội chứng anti - phospholipid khi mang thai sẽ giúp chị em vơi bớt nỗi lo về tình trạng sức khỏe trong giai đoạn thai kì.

Các biểu hiện lâm sàng cần xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai!

Tiêu chuẩn chẩn đoán chính bao gồm chứng huyết khối động mạch, chứng huyết khối tĩnh mạch, sảy thai tái phát, và giảm tiểu cầu. Một trong những tiêu chuẩn chính cần phải có đối với chẩn đoán, cùng với chuẩn độ cao liên tục của globulin miễn dịch G ( IgG ) anticardiolipin hoặc kháng đông bệnh lu – pút, mà có thể phát hiện dựa kéo dài thời gian hoạt hoá thành phần đông máu ( aPTT ), thời gian đông máu Kaolin, hoặc giảm thời gian nọc Russell Viper.

Nhiều bệnh nhân có chất chống đông lupus có tổn thương da là dấu hiệu đầu tiên của hội chứng antiphospholipid. Biểu hiện ở da bao gồm mảng xanh tím hình lưới trên da, viêm mạch hoại tử, vết bầm tím viêm mạch máu, viêm huyết khối tĩnh mạch, hoại tử loét, ban đỏ, chứng ban xuất huyết, bầm máu, nốt sần trên da gây đau, và bị xuất huyết mảnh dưới móng. Chứng huyết khối mạch không viêm là triệu chứng thường gặp nhất trong tổn thương da của bệnh nhân với hội chứng antiphospholipid.

 

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai như thế nào

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai như thế nào

 

Những biến chứng thai sản do hội chứng anti – phospholipid

  • Một hoặc nhiều lần thai chết lưu sau 10 tuần không giải thích được mà hình thái phôi thai bình thường;
  •  Một hoặc nhiều lần đẻ non trước 34 tuần;
  • Ba hoặc hơn ba lần sảy thai tự phát trước 10 tuần mà không có bất thường hormon của thai phụ hay sai lệch nhiễm sắc thể của bố, mẹ.

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai được chỉ định khi nào?

Xét nghiệm này có thể được chỉ định khi một người có các dấu hiệu và triệu chứng gợi ý của một huyết khối , chẳng hạn như đau và sưng ở các chi , khó thở và đau đầu. Nó cũng có thể được cho làm khi người phụ nữ đã có sảy thai và / hoặc theo dõi PTT kéo dài.

Khi một trng các xét nghiệm dương tính, thử nghiệm có thể được lặp đi lặp lại vài tuần sau đó để xác định xem các kháng thể là nhất thời hay thường xuyên. Thử nghiệm phospholipid có thể được thực hiện khi có dấu hiệu lâm sàng cho thấy sự hiện diện của hội chứng kháng phospholipid.

 

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai như thế nào

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai như thế nào?

Làm gì để ngăn ngừa hội chứng anti – phospholipid?

Nguyên nhân làm cho chúng được sản xuất chưa được hiểu rõ .Tuy nhiên, có những yếu tố nguy cơ kiểm soát được , chẳng hạn như hút thuốc lá và béo phì cũng làm tăng nguy cơ đông máu. Giải quyết những vấn đề này có thể giúp giảm nguy cơ tổng thể của bạn phát triển huyết khối nhưng sẽ không ngăn chặn sự phát triển của kháng thể kháng phospholipid hoặc để loại bỏ chúng một khi nó có mặt.

Xét nghiệm anti – phospholipid khi mang thai là việc làm rất cần thiết mà chị em phụ nữ nên tiến hành, đặc biệt là những chị em có dấu hiệu nguy hiểm trên. Chúc chị em có một thai kì khỏe mạnh nhé!

 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020