Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

Tác giả: Trần Thị Lệ Trân. Ngày đăng: 08-03-2018

Trễ kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho biết rằng bạn có thể đã mang thai. Vậy trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai đó là thắc mắc của nhiều chị em khi lần đầu mang thai? Ngay sau đây Finizz sẽ cung cấp cho bạn những thông tin xung quanh vấn đề này nhé.

Nhiều chị em nghi ngờ mình mang thai nhưng không biết có chính xác không. Những dấu hiệu chứng tỏ bạn có thể mang thai:

-Chậm kinh

-Đau tức và căng ngực.

-Nôn và buồn nôn.

-Mệt mỏi, ngủ nhiều và luôn trong tình trạng buồn ngủ.

 

Dấu hiệu bạn có thể đang mang thai

Dấu hiệu bạn có thể đang mang thai

 

-Quầng vũ thâm và buồn đi tiểu nhiều hơn bình thường.

-Chảy máu âm đạo.

-Đau lưng.

-Thèm ăn.

-Sợ nhiều mùi vị.

Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

Thông thường, ngày rụng trứng thường cách ngày có kinh nguyệt khoảng 14 ngày. Trong thời gian rụng trứng thì chị em phụ nữ dễ thụ thai nhất. Sau 7 ngày kể từ lúc thụ thai thì phôi đã làm tổ, khi đó lượng bêta HCG tăng lên rất nhanh và chị em phụ nữ có thể phát hiện được sau 9 ngày thụ thai. Lượng HCG cứ 3 ngày lại tăng lên gấp đôi và khoảng 15-16 ngày thì đạt được mức cao nhất. Lượng HCG này sẽ giữ ổn định cho tới tuần 18.

Chính vì vậy để có kết quả thử thai chính xác thì chị em cần thử thai sau ít nhất 7 ngày chậm kinh. Nếu thử sớm hơn có thể không cho kết quả chính xác.

 

Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

 

Siêu âm gì để biết có thai?

Hiện nay, tại các cơ sở y tế thường áp dụng hai phương pháp siêu âm để phát hiện có thai

- Siêu âm ổ bụng:

Khi thực hiện siêu âm ổ bụng, bạn cần uống nhiều nước – mục đích là khiến bàng quang căng và đầy để bác sĩ siêu âm có thể quan sát tử cung rõ hơn nhé.

- Siêu âm qua đường âm đạo

Siêu âm qua đường âm đạo bạn không cần phải uống nhiều nước. Cách siêu âm phát hiện có thai này cũng giúp bác sĩ quan sát và phát hiện những bất thường của thai nhi từ sớm như mang thai ngoài tử cung, thai lưu hoặc thai trứng.

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai như thế nào để tránh ốm nghén?

Trong 3 tháng đầu là thời điểm hầu hết các bà bầu bị “hành hạ” bởi cơn ốm nghén. Nếu để tình trạng ốm nghén kéo dài sẽ khiến việc tăng cường cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể trở nên khó khăn. Vì vậy, để hạn chế tình trạng ốm nghén trong thời gian này, bà bầu có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây:

  • Nên chia thành các bữa nhỏ, ăn nhiều bữa mỗi ngày.
  • Không uống trong khi ăn, nên uống (nước, sữa, nước hoa quả…) trong thời gian chờ giữa bữa ăn này với bữa ăn khác.
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có mùi như hành, tỏi, sả… và các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ nướng, rán, chiên xào…
  • Các loại thực phẩm có thể giúp giảm nghén: quế, húng quế, hạt mùi, bạc hà, chanh, gừng...

 

Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

Trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai?

 

Trên đây là những thông tin về những dấu hiệu chứng tỏ bạn mang thai cũng như trễ kinh bao lâu thì nên đi khám thai, chị em cần lưu ý những dấu hiệu trên để đi khám kịp thời nhé.

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020