Phòng khám Tai Mũi Họng - BS.CKII. Nguyễn Anh Tuấn

Tai mũi họng

1464 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Hồ Chí Minh

Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:00

Xem thêm

Xem thông tin liên hệ

Số điện thoại: 08 3785 1059

Số điện thoại thiếu hoặc không chính xác?

Chat với nhân viên tư vấn

Giới thiệu

Hỏi đáp

Khi nào cần mổ xoang

Xin chào Finizz, tôi có thắc mắc muốn được giải đáp nên nhờ Finizz có thể giúp tôi. Tôi bị viêm xoang cũng đã gần được 1 năm nay rồi. Tình trạng của tôi cũng không quá nặng, nó cũng không trở ngại quá nhiều cho tôi. Nếu sắp tới tôi bị nặng hơn thì có cần phải mổ không ạ? Khi nào cần mổ xoang vậy ạ?

Finizz Corp

Chào bạn,

Bác sĩ chỉ định mổ trong trường hợp điều trị nội khoa không mang lại kết quả, viêm xoang tái phát nhiều lần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, hoặc viêm xoang có biến chứng.
Hiện các ca phẫu thuật chữa viêm xoang được thực hiện bằng phương pháp nội soi. Trong 1-2 giờ, các bác sĩ lấy đi những vật thể gây tắc nghẽn lỗ thông, tổ chức của niêm mạc bị thoái hóa. Bệnh nhân tránh được những phiền hà của phẫu thuật kinh điển như sưng mặt sau mổ, lâu lành, có cảm giác tê bì vùng má. Kỹ thuật nội soi giúp bảo tồn được cấu trúc và chức năng của các xoang cạnh mũi, hạn chế tối đa việc phạm vào mô lành. Khoảng 1-2 tuần sau mổ, bệnh nhân có thể làm việc trở lại. Các xoang được hồi phục hoàn toàn trong 6 tuần.
Sau mổ, bệnh nhân cần tái khám hằng tuần để lấy bỏ mô hoại tử, rửa sạch các xoang nhằm tránh sẹo xấu. Bệnh nhân không được cạy mũi, chà mũi, đi xa bằng đường hàng không trong một thời gian ngắn.

Sau khi mổ, tình trạng viêm xoang vẫn có thể tái phát nhưng với mức độ nhẹ hơn. Bệnh nhân vẫn cần phải cẩn thận chế độ dinh dưỡng và chăm sóc bản thân thật tốt.

- Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - CK. Tai mũi họng -

 


Ho và nghẹt mũi liên tục ở trẻ em

Xin chào Finizz, tôi có cháu nhỏ 13 tháng tuổi, hiện cháu đang bị ho và sổ mũi kéo dài đã được gần 3 tuần, mặc dù tôi đã đưa cháu đi khám nhiều lần và được các bác sĩ cho nhiều loại kháng sinh để điều trị nhưng hiện nay tình trạng ho, ngạt mũi chảy nước mũi vàng, đặc, rất nhiều đờm trong cổ họng của cháu vẫn không giảm. Đêm ngủ cháu thở rất khó khăn do ngạt mũi và khi tôi dùng nước muối biển nhỏ cho cháu thì đờm chảy xuống họng gây ho liên tục và nôn sau khi ăn.Tôi cảm thấy khó lo lắng và không biết nên làm gì để bé có thể khỏi bệnh.

Finizz Corp

Chào bạn,

Cháu bị viêm mũi họng do vi khuẩn vì cháu bị ngạt mũi, nước mũi vàng và đặc đã được điều trị nhưng không giảm. Sau đây là vài lời khuyên có thể giúp bé nhanh khỏi bệnh.

- Làm thông thoáng mũi bằng cách nhỏ nước muối sinh lý (Nacl 0,9%) thường xuyên mỗi ngày từ 6 - 10 lần hoặc sử dụng nước muối sinh lý dạng phun sương.

- Cho cháu ở nơi thông thoáng tránh bụi và khói thuốc.

- Đưa cháu đến phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để làm kháng sinh đồ và điều trị kháng sinh thích hợp. Chụp X quang xem cháu có bị VA (sùi vòm) hay không ? Nếu có cần nạo VA sớm.

Trên đây là lời khuyên của bác sĩ Tai mũi họng Nguyễn Anh Tuấn. Bạn nên nhanh chóng sắp xếp thời gian dẫn bé đi khám. Bạn cũng có thể dẫn bé đến phòng khám của bác sĩ Tai mũi họng Nguyễn Anh Tuấn để khám với các thông tin như sau:

Phòng khám Tai mũi họng - BS.CKII. Nguyễn Anh Tuấn

Địa chỉ: số 1464 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Số điện thoại: 08 3785 1059
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

 


Hình ảnh

Phòng khám Tai Mũi Họng - BS.CKII. Nguyễn Anh Tuấn-0

CƠ SỞ TAI MŨI HỌNG UY TÍN