Đa khoa

Phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh

Thứ Hai - Chủ Nhật: 07:00 - 17:00

Xem thêm

Xem thông tin liên hệ

Số điện thoại: 08.3855.4269

Số điện thoại thiếu hoặc không chính xác?

Chat với nhân viên tư vấn

Đánh giá

Jim Trần
đã đánh giá
Đánh giá 2414 ngày trước
Bệnh viện hàng đầu Việt Nam

Giá thành khá cao, chất lượng dịch vụ tốt, bác sĩ y tá tận tâm


Khanh Dao
đã đánh giá
Đánh giá 2416 ngày trước
Quá đông để được chờ tới khám

Tôi chưa bao giờ khám ở bệnh viện đại học y dược nhưng cũng sẽ khó bao giờ chọn đây là nơi khám. Lý do:

- 9 giờ sáng tôi đến, hết chỗ gửi xe máy. Bảo vệ kêu tôi ra con hẻm bên hông bệnh viện gửi xe.
- Tôi ra bên hông bệnh viện, mấy anh gửi xe kì kèo bắt tôi phải mua số chờ khám. Tôi nói không mua. Họ kêu bãi giữ xe hết chỗ.
- Quá bực mình nên tôi đi về khám ở bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Mặc dù chi phí có thể cao hơn nhưng tiết kiệm được thời gian, công sức, và chất lượng dịch vụ ok hơn rất nhiều.


Hỏi đáp

Chi phí và lưu ý khi xét nghiệm máu

Xin chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên. Đợt gần đây da và tròng mắt em bị vàng, móng tay cũng dần ngả vàng chứ không còn trong nữa. Em có tìm hiểu trên mạng thì trùng khớp với các biểu hiện của bệnh nhân gan. Em muốn đi xét nghiệm máu để kiểm tra thì cần làm những gì trước khi làm xét nghiệm ạ ? Có được hưởng BHYT hay không, nếu không thì chi phí là bao nhiêu thưa bác sĩ ? Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Finizz Corp

Chào bạn,

Rất cảm ơn em đã gửi câu hỏi cho Finizz. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của em như sau:

Có những xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác khi người bệnh nhịn đói 4-6 giờ trước khi làm xét nghiệm hoặc không ăn sáng sau một đêm ngủ dậy. Lý do: sau khi ăn, chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành đường glucose để ruột hấp thụ và biến đổi năng lượng nuôi cơ thể. Khi đó, lượng đường hoặc mỡ trong máu tăng lên rất cao, nếu tiến hành xét nghiệm, kết quả thu được sẽ không chính xác.

Không chỉ nhịn đói, người làm xét nghiệm cũng cần tránh sử dụng các chất kích thích (thuốc lá, cà phê...) vài giờ trước khi lấy máu để có kết quả chẩn đoán bệnh chính xác. Tuy nhiên, không phải bất kỳ xét nghiệm máu nào cũng cần nhịn đói. Chỉ một số bệnh cần kiểm tra đường huyết thì phải nhịn đói khi xét nghiệm: bệnh liên quan đường và mỡ (tiểu đường), bệnh về tim mạch (cholesterol, triglycerid, HDL, LDL...), bệnh về gan mật. Còn lại những xét nghiệm bệnh khác (khoảng 300 xét nghiệm) như HIV, suy thận, cường giáp, Alzheimer (mất trí nhớ ở người già)... không cần để bụng đói.

Xét nghiệm máu nếu do bác sĩ chỉ định thì sẽ được BHYT chi trả. Trường hợp muốn làm xét nghiệm máu dịch vụ, theo yêu cầu thì bạn tự chi trả chi phí này.

Tùy vào số lượng xét nghiệm máu, chi phí có giá từ 50.000 - 500.000 (tùy vào từng loại xét nghiệm như: công thức máu - 100.000 đồng, đường máu, urê, Creatinine, AST, ALT, mỡ trong máu - 300.000 đồng).      

Thân ái và chúc bạn nhiều sức khỏe


Thủ tục hiến xác phụng sự cho y học

Xin chào bác sĩ. Tôi có đọc báo thấy bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đăng ký hiến xác cho y học. Tôi cũng muốn phụng sự cho y học như thế. Xin cho tôi thông tin về quy trình hiến xác với ? Tôi Chân thành cảm ơn.

Finizz Corp

Chào bạn,

Xin cảm ơn tinh thần vì cộng đồng của bạn.

Nếu trường hợp không may qua đời vì tai nạn giao thông hoặc các tai nạn khác thì xác vẫn được tiếp nhận nếu còn tương đối nguyên vẹn (không bị dập nát nhiều). Gia đình có thể làm nghi thức vĩnh biệt tại nhà. Thi hài không khâm liệm vào quan tài mà được đặt trong hòm inox khi chuyển về trường.

Nếu mất vì các nguyên nhân nhiễm độc nặng, các trường đại học Y có quyền từ chối tiếp nhận thi thể (việc đánh giá này sẽ do các bác sĩ, chuyên gia quyết định?.

Thi hài đưa về trường sẽ được ướp hóa chất và bảo quản để có thể giữ được lâu dài (hàng vài chục năm trở lên), phục vụ công tác giảng dạy trong khoảng từ 1 - 2 năm. Sau đó nếu gia đình có yêu cầu, thi hài sẽ được hỏa thiêu với sự hiện diện của gia đình. Trường hợp gia đình không nhận lại tro cốt, nhà trường sẽ giữ lại toàn bộ xương để giảng dạy và nghiên cứu.

Hiến thi hài cho khoa học là việc làm tự nguyện nên hiện nay các đơn vị tiếp nhận chưa có chế độ bồi dưỡng cũng như quyền lợi cho người hiến. Hàng năm nhà trường tổ chức lễ tri ân những người đã hiến thi hài cho khoa học, thường là vào trung tuần tháng Chạp âm lịch.

Nếu người hiến muốn đăng ký hiến xác thì có thể đăng ký với một trong các trường đại học y khoa: Đại học Y Hà Nội; Đại học Y Thái Nguyên; Đại học Y Thái Bình; Đại học Y Hải Phòng; Học viện Quân Y; Đại học Y Huế; Đại học Y Tây Nguyên; Đại học Y Cần Thơ; Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.


CƠ SỞ ĐA KHOA UY TÍN