CINEPARK

Chỉ định

Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn vi khuẩn sinh sản.Cinepark thuộc về một gia đình kháng sinh gọi là fluoroquinolones.

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến cách Cinepark làm việc, và Cinepark thể ảnh hưởng đến các loại thuốc khác mà bạn đang dùng. Đó là rất quan trọng để cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc mà bạn có, trong đó có thuốc kháng acid, vitamin và các chất bổ sung không kê đơn khác. Nhiều thuốc kháng acid, vitamin và các chất bổ sung có chứa magiê, canxi, nhôm, sắt, kẽm hoặc có thể can thiệp với Cinepark. OTC thuốc khác, bao gồm đau và sốt như thuốc như Advil, Aleve, và Motrin, cũng có thể tương tác với Cinepark.

Cinepark có thể làm tăng tác dụng của caffeine. Nếu bạn uống đồ uống có chứa caffeine hoặc dùng thuốc OTC có chất caffeine trong khi dùng Cinepark, bạn có thể có một số tác dụng phụ caffeine như bồn chồn, mất ngủ, hay lo âu.

Bạn có thể không thể để sử dụng Cinepark nếu bạn cũng đang dùng theophylline thuốc để điều trị bệnh hen suyễn và thở khò khè. (Tên thương hiệu bao gồm Elixophyllin, Uniphyl, và Theo-24.) Phản ứng nghiêm trọng, bao gồm đau tim, khả năng thở giảm, và co giật, đã xảy ra khi người ta mất những loại thuốc với nhau.

Các thuốc khác có tương tác với Cinepark bao gồm:

Chất làm loãng máu như warfarin (Coumadin, Jantoven)
Thuốc chống động kinh, bao gồm phenytoin (Dilantin, Phenytek)
Một số thuốc chống trầm cảm và thuốc để điều trị bệnh tâm thần, chẳng hạn như clozapine (Clozaril, FazaClo)
Thuốc có chứa cafein, trong đó Excedrin, NoDoz, và Vivarin
Thuốc cyclosporine ức chế miễn dịch (Gengraf, Neoral, SANDIMUNE)
Thuốc Tizanidine giãn cơ (Zanaflex)
Thuốc lợi tiểu (thuốc nước)
Một số loại thuốc cho nhịp tim bất thường, chẳng hạn như amiodarone (Cordarone), disopyramide (Norpace), và procainamide (Procanbid)
Các thuốc methotrexate viêm khớp (Rheumatrex, Trexall)
Một loại thuốc dùng để điều trị buồn nôn, nôn, ợ nóng và trào ngược gọi là metoclopramid (REGLAN)
Các bệnh tiểu đường loại 2 glyburide thuốc (DiaBeta, Glucovance, Micronase)
Một số loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), như ibuprofen (Advil, Motrin) và naproxen (Aleve, Naprosyn)

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của Cinepark là buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, và phát ban. Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ.

Ít tác dụng phụ thường gặp bao gồm:

Đau đầu
Đau bụng
Ợ nóng
Đau nhức cơ thể
Ngứa
Nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời
Mất cảm giác ngon miệng
Tác dụng phụ nghiêm trọng cũng có thể xảy ra. Nếu bạn có bất cứ phản ứng phụ, ngưng dùng Cinepark và gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức hoặc gọi 115:

Thu giữ
Những suy nghĩ khác thường hoặc ảo giác
Chóng mặt
Lẫn lộn
Trầm cảm hay tự tử suy nghĩ
Tremors
Tê, ngứa, hoặc yếu
Sưng hoặc đau ở một khớp
Đau ngực
Tiêu chảy nặng hoặc có máu
Phát ban da, nổi mề đay, hoặc phồng rộp da
Khó thở hoặc nuốt
Sưng mặt, cổ họng, hoặc cơ thể
Khả năng để vượt qua nước tiểu giảm
Bất tỉnh
Bầm tím hoặc chảy máu bất thường
Vàng da hoặc mắt hoặc nước tiểu có màu sẫm

Chú ý đề phòng

- Cinepark có thể làm tăng nguy cơ bị sưng và rách gân, chẳng hạn như những cơ bắp để gắn xương trong tay, vai và mắt cá chân. Khả năng xảy ra thiệt hại gân là lớn hơn nếu bạn cũng có một loại thuốc steroid hoặc nếu bạn lớn tuổi hơn 60. Nếu bạn bị đau, sưng, hoặc cứng trong khi dùng Cinepark, hãy cho bác sĩ biết.
- Ở một số người, Cinepark có thể làm thay đổi hoạt động của não. Điều này ảnh hưởng đến những người có tiền sử động kinh. Các triệu chứng có thể có của những thay đổi này bao gồm chóng mặt, ảo giác, run, co giật, lú lẫn, trầm cảm, và ý nghĩ tự tử. Nếu bạn có bất kỳ những triệu chứng trong khi trên Cinepark, hãy cho bác sĩ biết ngay.
- Cinepark có thể gây ra một phản ứng nghiêm trọng được gọi là sốc phản vệ, nếu bạn bị dị ứng với nó. Phản ứng này có thể đe dọa tính mạng, có thể bao gồm phát ban, sưng cổ họng, và khó thở. Bạn có thể gặp nguy hiểm nếu bạn đã có một phản ứng dị ứng với fluoroquinolones khác. Trước khi bắt đầu vào Cinepark, hãy chắc chắn để nói với bác sĩ về bất kỳ phản ứng bạn đã cần phải dùng thuốc

Liều lượng

Liều của Cinepark sẽ phụ thuộc vào loại nhiễm trùng do vi khuẩn mà bạn có. Cinepark đi kèm trong dạng viên nén thông thường và giải phóng kéo dài và như một chất lỏng. Uống thuốc thường xuyên hoặc các chất lỏng hai lần một ngày (sáng và tối) tại cùng một thời điểm mỗi ngày, và uống thuốc mở rộng phát hành một lần một ngày. Nuốt tất cả các dạng viên nén toàn. Không nên lòng, chia, hoặc nhai chúng.

Viên thường xuyên đi vào 250, 500, và 750 miligam (mg). Một số liều điển hình cho nhiễm trùng thông thường sử dụng dạng viên nén thông thường bao gồm:

Nhiễm bệnh lậu không biến chứng: 250 mg, liều duy nhất
Nhiễm trùng đường tiết niệu không biến chứng: 250 mg mỗi 12 giờ trong ba ngày
Tiêu chảy do vi khuẩn: 500 mg mỗi 12 giờ trong 5-7 ngày
Viêm xoang cấp tính: 500 mg mỗi 12 giờ trong 10 ngày
Viêm phổi nặng: 750 mg mỗi 12 giờ trong bảy đến 14 ngày
Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn: 500 mg mỗi 12 giờ trong 28 ngày
Xương vừa hoặc nhiễm trùng khớp: 500 mg mỗi 12 giờ trong 4-6 tuần

Giá tham khảo

1.0 VNĐ/Viên