CETECO CENFLU

Chỉ định

Các triệu chứng cảm cúm: ho, sốt, nhức đầu, đau nhức bắp thịt, xương khớp, nghẹt mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, ngứa mắt, viêm xoang, sổ mũi theo mùa, mẩn ngứa, viêm mũi dị ứng.

Chống chỉ định

Trẻ em < 6 tuổi. Quá mẫn với thành phần thuốc. Ho ở bệnh nhân hen, suy hô hấp, glaucoma, phì đại tiền liệt tuyến, bít cổ bàng quang, bệnh tim mạch trầm trọng, suy gan, suy thận. Bệnh nhân đang dùng IMAO.

Tương tác thuốc

- Thuốc chống đông máu làm tăng nhẹ thời gian prothrombin.
- Với Phenobarbital làm tăng độc tính trên gan.
- Hiệp đồng tăng mức với các thuốc ức chế thần kinh trung ương .

Tác dụng phụ

Mệt, nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, bí tiểu, khô miệng, rối loạn tiêu hoá, viêm dạ dày, táo bón, viêm tụy, thay đổi huyết học.

Chú ý đề phòng

- Không dùng với thuốc khác có chứa Paracetamol (Paracetamol).
- Thận trọng và giảm liều khi dùng đồng thời với thuốc ức chế thần kinh trung ương (kể cả alcohol), phenothiazin, chất chống trầm cảm ba vòng.
- Không dùng thuốc lâu quá 7 ngày.
- Phụ nữ có thai & cho con bú không dùng.
Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú:
- Thời kỳ mang thai: Paracetamol: Chưa xác định được tính an toàn của paracetamol dùng khi thai nghén liên quan đến tác dụng không mong muốn có thể có đối với sự phát triển của bào thai. Do đó chỉ dùng paracetamol cho phụ nữ mang thai khi thật cần thiết. Loratadine: Chỉ dùng Loratadin khi thật cần thiết với liều thấp và trong thời gian ngắn. Dextromethorphan: Được coi là an toàn khi dùng cho người mang thai và không có nguy cơ cho bào thai. Nhưng nên thận trọng khi dùng các chế phẩm phối hợp có chứa ethanol và nên tránh dùng khi mang thai.
- Thời kỳ cho con bú: Paracetamol: Không thấy có tác dụng không mong muốn ở trẻ nhỏ bú mẹ. Loratadine: Loratadin và chất chuyển hoá descarboethoxyloratadin tiết vào sữa mẹ. Do đó nếu cần sử dụng Loratadin ở người cho con bú, chỉ nên dùng với liều thấp và trong thời gian ngắn. Dextromethorphan: Tránh dùng các chế phẩm phối hợp dextromethorpan với ethanol cho người cho con bú.
Tác động của thuốc khi lái xe và vận hành máy móc: Chưa thấy có tác dụng gì.

Liều lượng

- Dùng đường uống
- Liều dùng: Dùng 2 lần/ngày:
+ Người lớn & trẻ > 12 tuổi: 1 viên/lần.
+ Trẻ 6 - 12 tuổi: 1/2 viên/lần.
+ Bệnh nhân suy gan hoặc suy thận: 1 viên/ngày, chia 2 lần, hay uống cách ngày.

Giá tham khảo

1.0 VNĐ/Viên

Thuốc liên quan