Mụn Trứng Cá

Em chào bác sĩ.em nay 18t ạ,lúc trước mặt em rất ít khi nổi mụn nhưng nổi thì chỉ 1,2 mụn thôi còn 1 tháng máy gần 2 tháng nay em thấy mặt em nổi mụn nhiều lắm nhưng mụn nhỏ nhỏ thôi.bị hết chổ này roi nó bớt đi rồi lại nỏii chổ khác.nó có hết ko vậy bác sĩ hay nó cứ như vậy hoài .em cảm ơn bác sĩ ạ

Phạm thuỵ linh chi

(2016/07/22 06:29)

Chào Linh Chi,
Việc bị mụn hoàn toàn có thể hết nếu như em kiên trì và điều trị đúng cách em nhé!
Em năm nay 18 tuổi, vẫn đang ở tuổi dậy thì. Đây là độ tuổi mà hệ nội tiết thay đổi rất nhiều, tính chất của da vì thế cũng thay đổi theo. Da có thể từ khô chuyển sang nhờn và ngược lại.
Việc em bị mụn rồi lại hết có thể là do nguyên nhân bên trong cơ thể em nhé. Kinh nguyệt của em có đều không? Nội tiết tố thay đổi, là nguyên nhân chính của việc bị mụn lặp đi lặp lại như vậy. Chế độ ăn uống không hợp lý như nhiều đồ cay nóng, đặc biệt trong mùa hè, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya có thể là nguyên nhân khởi phát.
Hãy áp dụng những lời khuyên dưới đây em nhé:
\nUống đủ nước
Ăn uống hợp lý, nhiều rau xanh
Ngủ đủ giấc và luôn giữ một tâm trạng thoải mái
Vệ sinh da mặt sạch sẽ và thường xuyên với các sản phẩm chăm sóc da an toàn.
\nTrước đó, em hãy sử dụng kem trị mụn để trị mụn đã. Ngoài việc điều trị nguyên nhân bên trong như nội tiết hoặc nguyên nhân do gan, em cần điều trị mụn ở cả bên ngoài. Tôi khuyên em sử dụng kem trị mụn có nguồn gốc từ thảo dược như Azacne rất hiệu quả và an toàn với mụn trứng cá, đặc biệt trong trường hợp như của em!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan