Sản Phụ Khoa

cho e hỏi là e có quan hệ cách đây 1 tuần và sau khi quan hệ e có uống thuốc ngừa thai ngay...nhưng sau khi quan hệ e lại bị ngứa vùng kín và ra những chất màu trắng vậy có sao hok ạ

lê thị trang thùy

(2016/07/15 21:59)

Chào bạn
Tình trạng ngứa âm hộ, âm đạo ngay sau khi quan hệ có thể liên quan trực tiếp tới một trong số những nguyên nhân:
-Dị ứng với bao cao su: đây không phải là tình trạng hiếm gặp, để khắc phục tình trạng trên, bạn chỉ cần thay đổi loại bao cao su khác sao cho phù hợp và có cảm giác thoải mái nhất là được. Hoặc cũng có thể tránh thai bằng cách uống thuốc, đặt vòng….
-Viêm nhiễm sinh dục đây là một vấn đề quan trọng trong bệnh lý phụ khoa, gây ra nhiều rối loạn nhất trong đời sống cũng như hoạt động sinh dục của người phụ nữ. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do kém vệ sinh khi hành kinh, giao hợp,…và thường do những loại vi trùng như: trùng lậu, vi trùng thường, do ký sinh trùng Trichomonas hoặc do nấm… Triệu chứng rõ rệt nhất cho thấy bạn có dấu hiệu mắc viêm nhiễm sinh dục đó là: ngứa âm hộ, âm đạo, ra nhiều khí hư trong hoặc khí hư màu trắng đục… Do đó, đối với trường hợp của bạn, bạn nên chú ý giữ vệ sinh, xem lại bạn có bị dị ứng bao cao su không... nếu vẫn không cải thiện thì bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám sớm để điều trị bạn nhé.
Sau khi quan hệ xong thì vùng kín của bạn ra chất nhầy mầu trắnglà bình thường. Đó có thể là dịch nhầy âm đạo để bôi trơn khi mà có kích thích tình dục và nó cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Vì dịch tiết này là dịch tiết ra từ cổ tử cung (còn gọi là dịch tiết âm đạo hoặc khí hư sinh lý) nên có thể lượng dịch ra ít hay nhiều còn tùy thuộc vào ngày trong chu kỳ kinh. Nếu trong suốt chu kỳ mà có ngày chất nhầy ra nhiều hơn, có thể đó là ngày chuẩn bị rụng trứng. Với những ngày còn lại dịch có thể ra ít hơn, đôi khi còn hơi khô. Tuy nhiên nếu những dịch đấy ra mà làm bạn ngứa ngáy khó chịu hay nó có mùi hôi thì đó là dịch viêm và cần phải đi khám phụ khoa để điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan