Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, hôm nay là tới tháng của em, nhưng vô tình em thấy trong máu có con gì đỏ đỏ như sợi, giống như con sán, không biết em có bị bệnh gì không ạ. Bác sĩ xin tư vấn cho em với :(

vy

(2016/07/15 14:26)

Chào bạn
Khi niêm mạc dày lên để đón trứng làm tổ, nếu trứng không được thụ thai nó sẽ teo lại, nồng độ hoóc môn trong máu giảm hẳn sẽ làm các mạch máu nuôi nội mạc tử cung co lại. Lúc đầu, chúng co giãn nhịp nhàng, sau co nhanh hơn rồi thít chặt như ta buộc sợi chỉ rồi đứt và một lượng máu chảy ra, đọng dưới nội mạc. Mấy ngày sau nội mạc suy dinh dưỡng bắt đầu bị bong tróc từng phần, cơn co tử cung sẽ giúp đẩy máu ra ngoài tạo kinh nguyệt. Ban đầu máu chảy ra rồi đọng dưới nội mạc tử cung và đông lại, sau đó chừng một ngày, chất pasminogen trong máu sẽ làm tan cục máu đông, máu trở thành lỏng và chảy ra ngoài.
Máu kinh rất sạch, nói chính xác hơn là vô trùng bởi nó là máu chảy trong lòng mạch ra, chính vì thế máu kinh không có giun sán được bạn nhé. Cái mà bạn thấy có thể là do niêm mạc tử cung bong ra mà tạo thành. Chính vì thế bạn nên an tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan