Sản Phụ Khoa

2 tháng gần đây, trước khi hành kinh em bị đau bụng âm ỉ, quặn từng cơn nhưng không saô cho đến khi em đi đại tiện, sau khi đi xong thì em lả người đi, không còn chút sức lực và té xỉu rất nhanh, không gượng nổi. Em có đi khám phụ khoa nhưng kết quả siêu âm và xét nghiệm em không có vấn đề gì hết. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em cám ơn!

Nguyễn minh giàu

(2016/07/16 03:39)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây ngất, gồm cả lành tính và bệnh lý tim mạch. Có một số nguyên nhân phổ biến sau:
- Ngất do phản xạ thần kinh tim, thường gặp nhất là do thần kinh phế vị. Trước khi ngất, bệnh nhân có cảm giác buồn nôn và toát mồ hôi, sau khi ngất thường thấy mệt mỏi. Phản xạ này có thể xảy ra khi quay cổ đột ngột, mặc áo cổ chặt hoặc bàng quang rỗng sau khi đi tiểu. Cũng có một số trường hợp hiếm gặp là sau khi ho hoặc cười to.
- Ngất khi thay đổi tư thế là hiện tượng phổ biến, xuất hiện khi thay đổi tư thế từ nằm hoặc ngồi sang đứng. Người già gầy yếu và bệnh nhân đái tháo đường, hoặc những người bị mất nước do thời tiết quá nóng dễ bị ngất khi thay đổi tư thế và chịu hậu quả nặng nề nhất.
- Ngất do rối loạn nhịp: xảy ra khi nhịp tim quá chậm (dưới 30 nhịp/phút) hoặc quá nhanh (180 nhịp/phút). Nếu ngất do rối loạn nhịp tim xảy ra ở bệnh nhân có bệnh tim mạch thì nguy cơ tử vong rất cao.
- Ngất ở bệnh nhân có bệnh tim mạch: Một số bệnh lý của cơ tim, van tim, mạch máu có thể gây ra ngất, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là nhồi máu cơ tim. Cần chú ý tìm nguyên nhân ngất ở bệnh nhân tim mạch bởi đó thường là dấu hiệu báo trước nguy cơ tử vong.
Do vậy bạn nên đến bệnh viện và vào khoa nội tổng quát để được thăm khám xác định nguyên nhân để được khắc phục bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan