Da Liễu

Dạ thưa bác sĩ. Em bị dấu hiệu chóc da ở tai. Nó dạng như bị xước da rồi nổi vảy như là chóc da.e chà chà nó bong ra nhưng ko hết.vậy hỏi bs là bệnh gì ạ

Nguyễn đình tây

(2016/07/15 07:27)

Chào bạn!
Bạn có dấu hiệu chóc da ở tai và hình thành vẩy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vẩy da. Dưới đây là nguyên nhân hình thành vẩy da:
- Thời tiết. Nhìn chung da khô nhất trong mùa đông, khi nhiệt độ và độ ẩm giảm. Điều kiện mùa đông cũng có xu hướng làm cho khô da hiện có tồi tệ hơn. Nhưng ngược lại có thể đúng nếu sống ở vùng sa mạc, nơi nhiệt độ có thể tăng cao nhưng vẫn còn độ ẩm thấp.
- Sưởi ấm và điều hòa không khí. Điều hòa không khí và sưởi, bếp lò đốt gỗ, máy sưởi và lò sưởi tất cả làm giảm độ ẩm và khô da.
- Tắm nóng và vòi sen. Thường xuyên tắm vòi sen hoặc tắm rửa, đặc biệt là nếu thích nước nóng và tắm dài, phá vỡ các rào cản lipid trong da.
- Xà phòng và chất tẩy rửa. Xà phòng và chất tẩy rửa làm mất lipid từ làn da. Khử mùi và xà phòng kháng khuẩn thường là gây tổn hại nhất, cũng như nhiều dầu gội làm khô da đầu.
- Phơi nắng. Giống như tất cả các loại nhiệt, mặt trời gây khô da. Tuy nhiên, thiệt hại từ tia cực tím (UV) bức xạ thâm nhập vượt xa các lớp trên của da (biểu bì). Các thiệt hại đáng kể nhất xảy ra sâu trong hạ bì, nơi các sợi collagen và elastin bị phá vỡ nhiều một cách nhanh chóng hơn bình thường dẫn đến nếp nhăn sâu và rộng, sagging da. Da bị hư hại có thể có sự xuất hiện của làn da khô.
- Bệnh vẩy nến. Tình trạng da này được đánh dấu bởi một sự tích tụ nhanh chóng của các tế bào thô, khô - các tế bào da chết tạo thành lớp vảy dày.
- Rối loạn tuyến giáp. Suy giáp, một điều kiện xảy ra khi tuyến giáp sản xuất ra quá ít hormone tuyến giáp, làm giảm hoạt động của tuyến mồ hôi và dầu dẫn đến làn da thô ráp và khô.
Dù bất cứ nguyên nhân gì thì khi đã có vẩy da việc điều trị triệu chứng cũng hết sức quan trọng. Để hết vẩy và có được 1 làn da khỏe đẹp. Tôi khuyên bạn sử dụng sản phẩm Explaq, với thành phần chính là Chitosan và các thành phần thiên nhiên khác có công dụng làm thơm, dưỡng ẩm, dịu da và duy trì độ ẩm trên da góp phần làm sạch vẩy để bạn cso được 1 làn da đẹp.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan