Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ! Mẹ cháu năm nay đã 54 tuổi. Mẹ cháu bị hội chứng thận hư. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu ngoài việc uống thuốc ra thì chế độ ăn dành cho người bệnh như thế nào. Người bệnh có uống được sữa protein dành cho người tập gym đc ko. Bởi vì em thấy hàm lượng lipit trong đó rất thấp. Và nếu vừa dùng thuốc và chế độ ăn hợp lý thì bệnh tình trong bao lâu sẽ khỏi hẳn( mẹ em phát hiện và đã đi khám sớm khi chân bị sưng). Em cám ơn bác sĩ!!!!

Hiệp nguyễn

(2016/07/14 00:12)

Chào bạn!
Khi mắc HCTH, bệnh nhân thường bị suy dinh dưỡng do thiếu protein - năng lượng do mất nhiều protein qua đường nước tiểu kèm theo chán ăn do giảm dịch ruột, phù gan và nội tạng.
Các nguyên tắc trong xây dựng chế độ ăn cho bệnh nhân bị HCTH:
1. Giàu chất đạm (protein) và năng lượng: Do mất nhiều protein qua nước tiểu, làm giảm protein máu, giảm áp lực keo gây phù, teo cơ, suy dinh dưỡng, do đó chế độ ăn phải bù đủ lượng đạm cho chuyển hóa của cơ thể và số lượng đạm mất qua nước tiểu, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều đạm vì có thể sẽ làm xơ hóa cầu thận dẫn đến suy thận.
3. Chất béo: Nên ăn giảm chất béo (20-25g/ngày). Do rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng cholesterol, vì vậy không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol như óc, lòng, các loại phủ tạng động vật, bơ, mỡ, trứng. Ðặc biệt nên tránh quan niệm "ăn thận bổ thận", vì trong thận (bầu dục) có chứa nhiều cholesterol.
Khi chế biến thức ăn nên hấp, luộc; Hạn chế xào, rán, quay. Nên dùng các loại dầu thực vật như: Dầu đậu tương, dầu hạt cải, dầu lạc, dầu vừng để thay thế mỡ.
Do vậy nếu như sữa cho người tập gym có lượng chất béo thấp, lượng đạm cao thì có thể cho mẹ bạn uống nhé. Bên cạnh đó bạn nên mua Ích Thận Vương cho mẹ bạn uống để cải thiện tình trạng bệnh do hội chứng thận hư gây ra. Bạn tham khảo tại ichthanvuong.vn nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan