Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ tôi năm nay 35 tuổi.cao 1 m78 nặng 67 kg.xét nghiệm huyết học. Bạch cầu 14.5% tiểu cầu 32 có bị viêm gan B. Siêu âm gan bình thường .Da thịt rất dễ bị bầm tím. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh có nguy hiểm không và hướng điều trị ra sao ạ.Em xin cảm ơn..

cao van phu

(2016/07/13 03:08)

Chào bạn,
Bạn có cung cấp cho chúng tôi những thông số về máu nhưng chưa được rõ ràng (bạch cầu loại nào?) nên chúng tôi khó có thể đưa ra những lời khuyên cho bạn. Trường hợp da dễ bầm tím thì có những nguyên nhân sau:
1.Bệnh xuất huyết dưới da
Tình trạng thuộc về mạch máu (vốn phổ biến hơn ở người già) này gây ra hàng ngàn vết bầm nhỏ li ti, thường trên ống quyển của bạn, nhìn từ xa chúng giống như ớt bột cay. Các vết bầm tím là do máu bị rò rỉ ra ngoài các mao mạch nhỏ.
2. Rối loạn máu
Những rối loạn máu như bệnh máu khó đông và bệnh bạch cầu có thể gây bầm tím da không rõ nguyên nhân, thường là do máu không đông lại đúng cách. Nếu bạn thường xuyên có vết bầm nghiêm trọng không rõ nguyên nhân, thì tốt nhất là đi khám bác sĩ để loại trừ các bệnh như vậy, đặc biệt là nếu nó có vẻ xuất hiện một cách đột ngột.
3. Bệnh tiểu đường
Những người bị bệnh tiểu đường có thể biến đổi màu da thành ngăm đen, thường ở những vùng tại đó da thường xuyên tiếp chạm vùng da khác. Những biến đổi màu này có thể bị nhầm lẫn với vết bầm tím, nhưng nguyên nhân ẩn giấu thực ra là do đề kháng insulin.
Ngoài ra việc sử dụng một số loại thuốc và tiền sử gia đình cũng có liên quan đến vấn đề này. Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện, kiểm tra và tầm soát các bệnh liên quan nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho cháu hỏi bị bệnh nhiễm trùng máu cơ hội sống là bao lâu ạ

Phạm Thị Mỹ Thảo

(2016/01/25 21:25)