Mụn Trứng Cá

Bác sĩ cho e hỏi.. E bị mấy mụn nổi lên đỏ và ngứa về đêm.. Theo bác sĩ e bị j và nên uống thuốc j cho hết..

cao văn thiết

(2016/07/10 05:27)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, bạn cho biết mình bị nổi những nốt mụn đỏ và ngứa về đêm. Qua những biểu hiện đó thì rất có thể bạn bị dị ứng hoặc mọc mụn trứng cá.
Nếu bạn bị dị ứng thì dấu hiệu thường gặp là phát ban, mày đay, ngứa... Những tác nhân gây dị ứng có thể là thức ăn, côn trùng, nấm mốc, thuốc, thời tiết, nước, hóa chất, mỹ phẩm, xà phòng...Trong trường hợp bạn bị dị ứng với tổn thương mề đay thì tổn thương trên da biểu hiện thành từng vết sẩn có đường kính 1-2 cm hoặc thành đám sẩn to, hình dáng bất kỳ, tròn hoặc vằn vèo, ranh giới rõ, gồ lên mặt da, màu đỏ. Người bệnh cảm thấy ngứa dữ dội, càng gãi càng ngứa, tổn thương mọng lên, nổi thêm nhiều đám khác. Vài giờ, vài ngày sau, các sẩn có thể lặn, không để lại di chứng gì trên da. Nhưng bệnh có xu hướng tái phát, rất thất thường, do nhiều yếu tố. Đợt nổi đầu tiên gọi là mề đay cấp; những đợt sau đó 4-8 tuần gọi là mề đay tái phát, mạn tính. Nếu bạn có các biểu hiện của tình trạng dị ứng trên thì cần đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp.
Trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá thì hiện tại, các nốt mụn đang bị sưng đỏ, bạn không nên dùng tay sờ hay nặn mụn. Bạn có thể dùng kem thảo dược Azacné để điều trị mụn trứng cá. Với thành phần chính là dịch chiết xoan Ấn Độ kết hợp cùng ba chạc, lô hội, sài đất… Azacné giúp điều trị các loại mụn trứng cá, ức chế vi khuẩn gây mụn, làm mờ thâm sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Với trường hợp của bạn, nếu đúng bạn bị mụn trứng cá thì nên thoa kem càng sớm càng tốt để việc điều trị mụn sớm đạt kết quả và tránh để lại sẹo trên da.
Để hiểu thêm về công dụng của kem Azacné trong điều trị mụn, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Mụn Trứng Cá
chào bác sĩ , cho e hỏi da mụn có nên đắp mặt nạ trứng gà không

bùi thị kim chi

(2016/06/29 16:02)

Mụn Trứng Cá
Nén uống esunvy bao nhieu thang vi da e dang da dau ma mun

Phạm huu tai

(2016/05/20 23:23)