Tiêu Hóa

Thưa bác sỹ. Mong các bác sỹ tư vấn cho cháu ạ. Cháu năm nay 31 tuổi cháu vừa đi nội soi dạ dày và sinh thiết dạ dày. Kết luận cháu bị viêm niêm mạc dạ dày và giải phẫu sinh thiết là Biểu mô phủ loại trụ đơn chế nhày nhân nhỏ. Các tuyến tròn đều không có dị sản ruột. Mô đệm xâm nhập các tế bào viêm mạn loại lympho tương bào và bạch cầu đa nhân trung tính. Thấy hp trên tiêu bản nhuộm Giêm sa. Bác sỹ bảo cháu bị nhiễm loại khuẩn gây ung thư nhiều hơn người bình thường 3 đến 4 lần. Cháu rất băn khoăn nó có bị ung thư ko ạ và cháu phải ăn uống như thế nào. Mong các bác sỹ tư vấn giúp cháu cách điều trị và phòng tránh ạ. Cháu xin cảm ơn

Hoàng hải

(2016/07/08 05:10)

Chào bạn!
Bạn đang mắc bệnh lý viêm dạ dày tá tràng có vi khuẩn HP dương tính. Đây là vi khuẩn gây viêm dạ dày và làm bệnh viêm dạ dày có chiều hướng xấu hơn là so với viêm dạ dày không HP.
Bạn cứ yên tâm điều trị theo phác đồ các loại kháng sinh, chống viêm, chống tiết acid của bác sĩ, bên cạnh đó bạn kết hợp dùng cả nghệ vàng, mật ong kiên trì kéo dài để tăng hiệu quả điều trị, ổn định dạ dày bạn nhé.
Bác si nói đó là trường hợp xấu nhất, chứ không phải là chắc chắn, tức là có tỷ lệ nhưng không cao nên bạn cứ yên tâm nhé.
Ngoài ra bạn ăn uống nên hạn chế đồ chua, cay, chứa nhiều acid.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan