Sản Phụ Khoa

Cháo bác sĩ. cách đây 5 tuần e có đi nạo hút thai. trong 5 tuần đấy vợ chồng e vẫn quan hệ bình thường nhưng ko xuất vào trong ạ. đến hnay e có đi mua que thử và vẫn hiện 2 vạch ạ. Như vậy là e đã có bầu chưa ạ. và nếu có e đi nạo hút lần nữa có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và sinh nở về sau này không ạ.Mong bác sĩ tư vấn giúp gđ e với ạ.Cám ơn Bác Sĩ !

Thanh nga

(2016/07/07 19:59)

Chào bạn
Theo các chuyên gia sức khỏe sinh sản, sau khi nạo hút thai nếu quan hệ tình dục không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nghiêm nghặt nào như uống thuốc tránh thai, dùng bao cao su thì nguy cơ bị dính bầu trở lại. Nguyên nhân là do tại thời điểm bạn nạo hút thai sẽ là thời điểm bắt đầu một chu kỳ nguyệt san mới ở người phụ nữ. Trong khoảng thời gian sau khi phá thai thì niêm mạc tử cung hoàn toàn có thể tái tạo và rụng trứng do đó khi bạn có quan hệ tình dục sau khi phá thai mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai ngoài ý muốn là rất cao. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục sớm sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
Hơn nữa khi quan hệ xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh nhưng nam giới do hưng phấn hoàn toàn có thể tiết ra chất nhờn (trong đó có chứa tinh dịch) và gây ra có thai khi tinh trùng bơi vào âm đạo gặp trứng và thụ thai. Bạn thử que lên 2 vạch, bạn nên thử lại nếu vẫn lên 2 vạch thì bạn đã có thai trở lại rồi.
Việc nạo hút thai nhiều lần có thể có một số ảnh hưởng xấu đến những kỳ thai nghén sau, nhưng nếu việc hút thai của bạn được thực hiện trong điều kiện vệ sinh, đúng kỹ thuật và kiểm tra lại sau nạo hút không có vấn đề gì thì khả năng biến chứng đến sinh sản sẽ không nhiều. Tuy nhiên những biến chứng sau nạo hút thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tuổi thai nghén sớm hay muộn, điều kiện vô khuẩn của các thiết bị và tay nghề của bác sỹ. Vì thế, đối với trường hợp này, bạn cần nên đến bệnh viện uy tín để bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại cho bạn và sẽ có hướng dẫn phù hợp đối với tình trạng sức khỏe của bạn.
Muốn đánh giá về khả năng hoạt động của cơ quan sinh sản bạn cần phải thực hiện khám lâm sàng và làm một số thăm dò cơ bản:
- Siêu âm chẩn đoán để biết buồng trứng vẫn hoạt động bình thường, có hình ảnh nang noãn trưởng thành và phóng noãn trong chu kỳ.
- Chụp tử cung, vòi trứng không phát hiện bất thường, vòi trứng không tắc
- Khám phát hiện xem có các bệnh viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung hay không......

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan