Sản Phụ Khoa

Thưa bac sĩ cháu năm nay 21 tuoi...cháu đi khám và dk chẩn đóan là viêm âm đạo nhiều...kèm theo ngứa rát rất khó chịu...nhưng cháu dk kê đơn thuốc uống và bôi..viên đặt âm đạo ạ..nhưng hịên cháu đag hành kinh thì có thể bôi thuốc dk k ạ..hay ngừng bôi chỉ dùng thuốc uống thôi ạ.

Ngô thùy linh

(2016/07/05 05:12)

Chào bạn
Đang có kinh có nên đặt thuốc trị nấm: theo một số khuyến cáo khi đang hành kinh thì nên ngưng đặt thuốc âm đạo, vì khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị tắc nghẽn, cổ tử cung giãn ra. Máu kinh lại là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu tiếp tục đặt thuốc trong thời gian này, khoang tử cung có thể bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung giãn ra. Ngoài ra, khi đặt thuốc mà có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà bạn đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn. Riêng thuốc uống bạn vẫn tiếp tục sử dụng, khi hết “đèn đỏ” bạn sẽ tiếp tục đặt hết liều thuốc và bôi thuốc theo toa bác sĩ sau khi hết kinh, sau đó bạn quay lại tái khám để xác định lại tình trạng viêm nhiễm.
Và bạn cũng lưu ý thêm là những ngày hành kinh và kể cả ngày thường, bạn cần: giữ khô ráo vùng kín sau mỗi lần tiêu tiểu, không lạm dụng nước rửa phụ khoa, rửa âm hộ theo hướng một chiều từ trước ra sau, không kéo từ sau ra trước đế tránh chất dơ từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo, sau đó lau khô vùng kín, quần nhỏ nên phơi ngoài nắng, không gần cây xanh, tốt nhất nên ủi quần nhỏ trước khi mặc, cần kiêng giao hợp trong thời gian điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan