Tim Mạch

Bác sỹ cho em hỏi vợ em thường hay đau đầu và sốt về đêm. Sốt đêm của vợ em cũng đã được vài năm nay và thường xuyên. Em đưa đi chuyền nước chỉ đỡ được vài ngày rồi lại sốt, với lại vợ em bị tả huyết áp thấp vay mong bác sỹ tư vân cho em cũng như chỉ giúp em nên điều chị ra sao ạ. Cảm ơn bác sỹ ạ.

Hoàng minh huấn

(2016/07/01 07:52)

Chào bạn!
Thông tin từ bạn đưa ra vẫn chưa đầy, đủ, vợ bạn sốt bao nhiêu độ, bạn đưa vợ bạn đi truyền nước sao không đưa vợ bạn đi khám bác sỹ, ngoài sốt có kèm triệu chứng hay đau nhức chỗ nào khác không. Dưới đây là những nguyên nhân gây sốt vào ban đêm mà bạn cần lưu ý:
Phản ứng dị ứng, một trong những lý do gây sốt vào ban đêm có thể là phản ứng dị ứng gây ra do một loại thuốc nào đó. Dị ứng có thể gây sốt ban đêm cũng như đỏ, sưng. Nếu tình trạng trở nên xấu đi, cần có sự hỗ trợ của bác sĩ.
Nhiễm trùng đường tiểu (UTI) có thể là nguyên nhân. Tuy nhiên nó thường kèm với đau trong đường niệu cũng gây cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Nếu bị những tình trạng này, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức,
Nhiễm khuẩn đường hô hấp. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sốt. Cảm lạnh thông thường, nhiễm trùng thực quản, thanh quản, phế quản có thể dẫn đến đáp ứng sốt của cơ thể. Thông thường, những tình trạng này giảm dần trong một vài ngày. Tuy nhiên, đôi khi nhiễm trùng ở đường hô hấp có thể cần thời gian để chữa lành.
Nhiễm trùng da. Bất cứ loại nhiễm trùng nào cũng có thể gây tăng nhiệt độ cơ thể. Một trong số này là nhiễm trùng da. Nếu đang bị nhiễm trùng da và bị sốt hãy khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
Viêm. Tình trạng viêm trong cơ thể do bất kỳ loại bệnh hay dị ứng nào cũng có thể dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ sớm.
Rối loạn mô liên kết. Một số rối loạn mô liên kết như viêm khớp dạng thấp cũng có thể dẫn đến cơn sốt đi kèm với cơn đau ở các khớp bị viêm.
Căng thẳng. Căng thẳng và mệt mỏi do làm việc quá sức ban ngày đôi khi có thể dẫn tới cơn sốt về đêm. Công việc của vợ bạn có áp lực quá không. Tốt nhất bạn nên đưa vợ đi khám bác sỹ nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan