Sản Phụ Khoa

Chào bs.cho e hỏi e đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày loại new Choice đc vài tháng sau đó chuyển sang loại Avalo, uống hết vỉ cũ e chuyển lun sang loại mới và giờ bị chậm kinh 1 tuần rồi. Liệu e có thai đc ko ạ

lam hà

(2016/07/01 15:46)

Chào bạn
Thuốc tránh thai hàng ngày thường có 2 loại: loại vỉ 21 viên, uống liên tục hết 21 viên sau đó ngừng 7 ngày để ra kinh, rồi lại bắt đầu lại. Loại vỉ 28 viên thì uống liên tục không nghỉ, uống hết vỉ này thì mua thêm vỉ thuốc mới để uống.
Do đó, đối với trường hợp của bạn, bạn không cung cấp thông tin là bạn uống loại vỉ 21 viên, hay 28 viên. Nếu dùng loại 28 viên, thì bạn uống hết vỉ new Choice thì mua vỉ thuốc mới Avalo và tiếp tục uống hàng ngày ở vỉ mới, và điều này không làm thay đổi chu kỳ kinh. Còn nếu bạn uống loại vỉ 21 viên bạn uống vừa hết và mà vỉ mới uống tiếp tục, điều này sẽ làm cho nồng độ nội tiết trong cơ thể bạn luôn duy trì 1 mức như vậy cho nên sẽ không diễn ra hành kinh, và thời gian hành kinh sẽ diễn ra khi bạn uống hết vỉ 21 viên Avalo và ngưng 7 ngày, trong thời gian ngưng 7 ngày này bạn sẽ ra kinh.
Vì thế, đối với trường hợp của bạn, bạn nên xem lại vỉ thuốc bạn uống là loại nào bạn nhé, bên cạnh đó bạn cũng nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sức khỏe bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan