Mụn Trứng Cá

Bác sĩ cho con hỏi con mọc 2 nốt giống như mụn ở quai hàm sờ nó thì thấy nó sưng nhỏ nhẹ không thấy đau. nó chỉ nổi lên nó không sần sùi khô như các loại mụn kia. Nó vẫn mềm mịn nhưng chỉ nổi lên 1 ít và đỏ . không đau nhức khi chạm vào. Bác sĩ có thể cho con biết đấy là mụn gì ạ và nguyên nhân

Việt

(2016/07/01 00:06)

Chào bạn!
Như bạn chia sẻ, bạn bị mọc 2 nốt mụn ở quai hàm. Mụn hơi sưng, hơi đỏ và không gây đau khi chạm vào. Tình trạng sưng, đỏ là biểu hiện có viêm nhiễm trên da. Qua miêu tả của bạn thì đây có thể là giai đoạn đầu của mụn trứng cá thông thường. Việc điều trị mụn trứng cá cần đạt các mục tiêu đó là ức chế vi khuẩn gây mụn, làm mờ vết thâm, sẹo do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.
Nguyên nhân gây mụn trứng cá thì có rất nhiều. Cụ thể đó có thể do sự thay đổi nội tiết trong giai đoạn tuổi dậy thì, không bảo vệ, che chắn da khi ra ngoài khiến da bị bám bụi, ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên thức khuya, dùng mỹ phẩm không phù hợp với da… Do đó, khi có những biểu hiện như bạn mô tả thì bạn cũng cần xem lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và cách chăm sóc da của mình để cân đối cho phù hợp. Bạn cần điều trị sớm để tránh tình trạng vi khuẩn gây mụn trứng cá phát triển, lây lan sang những vùng da khác và để lại sẹo, vết thâm.
Trong giai đoạn đầu này, bạn không nên dùng tay sờ lên nốt mụn cũng như tuyệt đối không được nặn mụn vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Thay vào đó, bạn cần lựa chọn một phương pháp điều trị mụn đúng đắn và đảm bảo an toàn đối với làn da của mình như dùng kem thảo dược Azacné. Đây là một gợi ý rất phù hợp giúp bạn điều trị mụn trứng cá triệt để.
Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, bao gồm: dịch chiết xoan Ấn Độ, lô hội, sài đất… giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây mụn, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá thường gặp. Đồng thời, Azacné cũng giúp làm mờ vết thâm, sẹo do mụn và ngăn chặn bệnh tái phát. Sản phẩm không gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về tác dụng của Azacné trong điều trị mụn trứng cá, bạn có thể xem video sau đây:
\nChúc bạn sớm lấy lại làn da sạch mụn, mịn màng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan