Sản Phụ Khoa

Chào chương trình, em mới siêu âm thai được 5 tuần, mà trước 20 ngày e bị tai nạn. Bác sĩ bắt em phải chụp X-Quang và CT 3 lần vì bị gãy xương hàm và xuất huyết mạng nhện. Xương hàm thì gãy nhưng liền chỉ cần uống thuốc liền xương là được.lúc đó thai chắc khoảng nửa tháng nên có siêu âm là không thấy gì hết, bác sĩ cho em những loại thuốc mạnh để cho mau liền xương và tăng liều thuốc truyền dịch cho giãn nở mạch máu ở não. Nhưng bây giờ thì thai đã được 5 tuần rồi (chưa có tim thai). Em muốn hỏi chương trình là về sau thai nhi có ảnh hưởng gì không ạ?

Nguyễn Thị Lợi

(2016/06/29 19:30)

Chào em!
Chụp X- Quang là phương pháp cận lâm sàng có sử dụng tia X được dùng trong chẩn đoán các bệnh lý về cơ xương khớp...Tia X là một dạng bức xạ năng lượng cao không nhìn thấy được bằng mắt thường. Liều bức xạ của tia X được dùng trong chẩn đoán rất thấp, thấp hơn nhiều lần so với liều gây hại cho thai. Tia X dùng trong chẩn đoán hầu như không làm gia tăng tỉ lệ dị tật bẩm sinh thai nhi.
Do vậy, trường hợp của em nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ theo dõi thai kỳ để được tư vấn và tầm soát các dị tật thai kỳ em nhé
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan