Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ. Thưa bác sĩ, cháu là nữ, năm nay 18t. Hôm 19/6 là cháu kết thúc kỳ kinh. Tới ngày 22/6 cháu và bạn trai có quan hệ (chúng cháu có dùng bao nhưng trục trặc nên vẫn phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp). Sau khi quan hệ thì 1, 2 ngày sau cháu cảm thấy đau vùng xương chậu và tới ngày 27/6 thì bị hành kinh mặc dù chưa tới 2 tuần. Bác sĩ có thể tư vấn dùm cháu được không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Thiên Minh

(2016/06/28 01:37)

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc chứa thành phần nội tiết và hàm lượng cao gấp 4 lần thuốc tránh thai hàng ngày, trong khi đó tác dụng tránh thai của thuốc chỉ đạt 75%. Vì vậy khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn gái có thể gặp phải một vài tác dụng phụ của thuốc gây ra như đau đầu, buồn nôn, ra máu bất thường, thay đổi chu kì kinh nguyệt…
Hiện tượng ra máu giữa chu kì sau sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, phần lớn là không có gì đáng lo ngại, nhưng hiện tượng có thai vẫn có thể xảy ra. Nếu cuối chu kì kinh em có chậm kinh thì đó có thể là chậm kinh do thuốc hoặc cũng có thể là đã có thai nên vẫn phải sử dụng que thử thai.
Nếu hai em chưa muốn có thai thì cần dùng đến một biện pháp tránh thai an toàn cao như đi bao cao su ngay từ đầu khi quan hệ hoặc sử dụng thuốc uống tránh thai đều đặn mỗi ngày để đảm bảo an toàn nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chau bi dau bung duoi la bi benh gi a

ha

(2016/03/14 23:57)