Tiêu Hóa

Bs cho em hỏi con em nay được 2,5tháng bé bị táo bón đã gần 1 tháng, bé bú mẹ hoàn toàn, bé vẫn lên cân đều đặn, e có đi khám trên bệnh viện nhi đồng 2 bs chuẩn đoán bé bị nấm lưỡi gây táo bón kê đơn thuốc là lactomin plus, Air- x drop 15ml, e cho bé uống 2 tuần rồi mà bé vẫn táo bón, em để tới 10 ngày không thấy bé tự đi đại tiện phải mua dung dịch về bom vào hậu môn cho be, mẹ bé ngày uống 2 đến 3l nước, ăn nhiều rau và trái cây rồi mà vẫn không cải thiện được tình hình. Bs cho em lời khuyên, em đang rất lo lắng. Mua dung dịch về bơm hậu môn cho bé thị sợ bé nhỏ quá sẽ làm hư hậu môn của bé. Mong Bs sớm trả lời cho em. Chân thành cảm ơn.

Trương Thị Ngọc Uyên

(2016/06/26 20:04)

Chào bạn!
Đúng là nều lạm dụng thuốc thụt hậu môn có thể gây hư hại niêm mạc hậu môn của trẻ.
Nếu mẹ đã thay đổi chế độ ăn mà bé không cải thiện tình trạng táo bón thì thay vì dùng thuốc bơm thụt, bạn có thể dùng các biện pháp dân gian khác như dùng ngọn mùng tơi, hoặc mật ong(lưu ý là phải thật sạch và không cứng làm đau hậu môn bé) để chọc vào hậu môn cũng kích thích bé đi ngoài.
Ngoài ra nhiều trường hợp bé không đi ngoài không phải là do bé táo bón mà là do vấn đề về thần kinh thực vật, bé không có cảm giác mót rặn, cần điều trị bằng chuyên khoa, phải mang bé đến chuyên khoa tiêu hóa để được điều trị nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Thuốc detriat uống sau bữa ăn có dc ko ạ

nguyễn tâm

(2016/01/23 16:24)