Da Liễu

Chào bác sĩ . Chuyện là trên da của em có những đốm trắng màu ngà li ti ,em đi khám thì bác sĩ nói là em bị lang ben . Em cũng đã sử dụng nhiều loại thuốc uống và sức trị nhưng không hết ,thậm chí những đóm trắng còn to hơn. Em bị bệnh này 4 năm rồi nhưng tới bây giờ vẫn chưa khỏi Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ .Em cảm ơn

Lê Đức Huy

(2016/06/21 01:38)

Chào em,
Da em có những đốm trắng màu ngà li ti, điều trị theo chẩn đoán lang ben mà không đỡ. Triệu chứng lang ben khá giống với bệnh bạch biến nên có thể bị nhầm lẫn. Trước hết, em cần phải phân biệt lại là em bị bạch biến hay lang ben.
Bệnh lang ben là một loại bệnh nhiễm nấm ở da, bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi, gây ngứa, nhất là khi ra nhiều mồ hôi. Tổn thương trên da thường là các đốm hình tròn, bầu dục, trên có vảy nhỏ, những đốm này liên kết với nhau làm thành đốm lớn hay mãng lớn.
Những nấm hay mảng nấm trên da có thể tồn tại nhiều năm, nhất là vào mùa hè, khi trời nóng hay da có màu sậm hơn do tiếp xúc với nắng nhiều. Các đốm này có thể có màu trắng, hồng hoặc nâu, thường ở trên cánh tay, cổ, lưng, bụng, có khi trên mặt. Lang ben là một loại bệnh nấm mạn tính, dễ tái phát do nấm là một phần của hệ thống các vi sinh vật ký sinh bình thường ở trên da.
Phân biệt lang ben và bạch biến:
– Lang ben có vảy mịn trên tổn thương. Bạch biến không có vảy trên tổn thương.
– Lang ben kèm theo ngứa, nhất là khi ra nhiều mồ hôi. Bạch biến không gây ngứa.
– Lang ben thường bắt đầu từ vài đốm nấm rồi lan rộng ra do sự phát triển của nấm. Bạch biến không lan và da mất sắc tố rất nhanh.
Em cũng không nói rõ thêm là có vảy mụn, có ngứa hay không nên tôi không thể tư vấn kỹ hơn cho em được. Em có thể tự xem xét xem bệnh của mình có nguy cơ là bệnh gì. Nếu là bệnh lang ben, em cần điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị triệt để. Còn nếu nghi ngờ bệnh bạch biến, em cần đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan