Sản Phụ Khoa

Da cho e hoi, e moi pha thai dc 2 tuân,h moi qh lai.ko biet la se co thai lại ko ạ

Mai anh

(2016/06/18 00:46)

Chào bạn
Việc kiêng kị sau khi nạo phá thai là điều rất cần thiết cho chị em để giúp chị em có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe và đảm bảo được sức khỏe sinh sản sau này của chị em. Theo một số chuyên gia thì sau khi phá thai để cổ tử cung được ổn định thì sau khi phá thai ít nhất 1 tháng thì chị em mới nên có quan hệ trở lại, nếu quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai. Việc làm này có thể gây ra một số những nguy hiểm như sau:
– Có thể gây viêm nhiễm phụ khoa: sau khi phá thai thì cơ thể của chị em chưa bình phục hoàn toàn và cổ tử cung còn yếu và đang trong trạng thái mở nên khi có quan hệ tình dục vào lúc này rất dễ gây ra những viêm nhiễm phụ khoa, nếu có hành vi thô bạo trong khi quan hệ sẽ gây nên những tổn thương cho cổ tử cung. Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em, thậm chí có thể gây vô sinh thứ phát trong nhiều trường hợp.
– Có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn rất cao: Nhiều chị em vẫn lầm tưởng quan hệ sau khi phá thai, khi chưa xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt trở lại thì rất an toàn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sai lầm bởi thời điểm bạn phá thai chính là thời điểm bạn bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới rồi. Trong khoảng thời gian sau khi phá thai thì niêm mạc tử cung hoàn toàn có thể tái tạo và rụng trứng do đó khi bạn có quan hệ tình dục sau khi phá thai mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng mang thai ngoài ý muốn là rất cao. Ngoài ra, chị em cũng nên đi thăm khám sau 2 tuần sau khi phá thai để xác định xem ca phá thai của mình đã thành công hay chưa? Có bị viêm nhiễm gì không?
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, trước hết bạn nên đi tái khám lại để kiểm tra xem có bị viêm nhiễm hay không...., ngoài ra bạn nên theo dõi chu kỳ kinh, nếu bị chậm kinh thì nên mua que về thử bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan