Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ, em là nữ 27 tuổi. Cách đây gần 1 tuần em cũng có dấu hiệu nghen ở cổ, cảm giác nghẹn cả ngày rất khó chịu, trước đó em bị viêm họng, amiđan sưng đỏ, em dùng thuốc đã khỏi, nhưng dấu hiệu nghẹn lại ko hết. Em ăn uống thấy bình thuờng, ko bị nghẹn, ko bị ợ chua, nuốt nước bọt thấy vướng, khi ở tư thế cúi đầu dấu hiệu nghẹn nhiều hơn, nghen ở phần hõm cổ, xin bác sỹ tư vấn giúp em. Cam ơn bác sỹ nhiều

Nguyễn thị lan anh

(2016/06/16 04:34)

Chào bạn,
Trường hợp nuốt vướng ngày càng tăng của bạn nghi ngờ có khối u ở vùng họng: như các khối u của amiđan, các khối u thanh quản hạ họng...thì biểu hiện nuốt vướng sẽ xuất hiện thường xuyên, tăng dần, nuốt vướng kèm theo nuốt đau và không ăn uống được. Bên cạnh đó người bệnh xuất hiện hạch cổ sờ cứng, ít di động, khó thở... Các khối u lành tính vùng họng thường gây nuốt vướng thường xuyên và có thể thay đổi giọng nói ở giai đoạn có kích thước lớn, tuy nhiên việc thăm khám nội soi tai mũi họng sẽ xác định tình trạng có u hay không.
Ung thư vòm mũi họng thì nuốt nghẹn chỉ biểu hiện ở giai đoạn muộn khi khối u lan rộng làm tổn thương các dây thần kinh sọ gây liệt họng thì lúc này bên cạnh biểu hiện nuốt nghẹn bệnh nhân xuất hiện gầy sút, tình trạng nhiễm độc, hạch cổ to, chắc, khám thầy khối sùi ở vòm loét và hoại tử.
Vì vậy có thể trước đây amidan và viêm họng đã lâu, việc dùng thuốc tây chỉ giải quyết triệu chứng viêm sưng nhưng tổn thương vẫn chưa khỏi hoàn toàn. Vì vậy vấn đề là bạn cần điều trị dứt điểm viêm đường hô hấp cấp. Hiện tại tình trạng viêm cấp đã qua, bước tiếp theo bạn nên điều trị theo hướng phục hồi, tôi khuyên bạn nên dùng một đợt thảo dược Tiêu Khiết Thanh để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
c oi cho e hoi cai nay dc k ag

vu thi mai

(2016/08/04 00:06)