Da Liễu

Chao bac si,em nam nay 20t, khong hieu tai sao em bi noi gân đỏ tren mat cung nhieu ,me em cung noi,xin cho em hoi lam cach nao de het,va nguyen nhan tai sao lan noi vay Bác sĩ mong bac sĩ giai dap dum e,e cam on

phan bich ngan

(2016/06/11 00:42)

Chào em,
Dựa trên những mô tả về bệnh lý như: da mặt đỏ, nổi mạch máu nhỏ li ti thì có thể em đã mắc phải bệnh lý giãn mao mạch máu dưới da. Tại Việt Nam, bệnh lý này đang khá phổ biến, cứ 5 người lại có 1 người mắc phải, nữ có nguy cơ mắc nhiều hơn nam. Ngoài ảnh hưởng tới diện mạo và tâm lý, giãn mao mạch máu dưới da không hề gây hại cho sức khỏe. Do đó em có thể yên tâm phần nào.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh lý này “bùng nổ”. Có thể do tuổi tác, do môi trường, do thói quen sống và đặc biệt là do tình trạng lạm dụng mỹ phẩm.
Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh lý này sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng tới tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe làn da, khiến da ngày càng mỏng và yếu, khó “đề kháng” với những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Nếu da quá yếu, không chỉ mụn, dị ứng mà quá trình lão hóa cũng rất dễ dàng tấn công cơ thể.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để kiểm tra xem liệu có đúng là em bị giãn mao mạch dưới da không, hay là một bệnh lý khác. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp điều trị phù hợp cho em.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan