Răng hàm mặt , mắt

con cháu 38 tháng tuổi bị viêm kết mạc đã đi khám tại BV mắt Trung ương . Bác sĩ kê đơn thuôc như sau : - Tobradex nhỏ ngày 3 lần - Eylevox : nhỏ ngày 3 lần - Eyflox : bôi khi ngủ theo đơn thuốc này điều trị đã khỏi , nhưng bệnh lại lây sang bé gái 7 tháng tuổi với triêu chứng như anh cháu . Xin hỏi BS đơn thuốc đó có dùng cho bé 7 tháng tuổi được không ạ ?Mong được BS tư vấn sớm ạ

Vũ Thị Thu Huyền

(2016/06/09 18:06)

Chào bạn!
Đau mắt đỏ là bệnh dễ lây lan, qua sinh hoat hàng ngày, do đó mà cháu bé thứ 2 nhà chị đã lây từ anh/chị của bé. Vì cháu bé mới 7 tháng tuổi nên việc dùng thuốc là rất cẩn trọng. Thông thường, với trẻ nhỏ, khi đau mắt đỏ bạn có thể dùng Tobrex nhỏ ngày 3 lần, kết hợp với nhỏ nước muối sinh lý NaCl 0,9% hàng ngày, khoảng 5-7 ngày thì cháu sẽ đỡ. Đồng thời bạn cũng cần tuân thủ 1 số nguyên tắc sau:
\nKhông dụi mắt bằng tay
Rửa mặt ít nhất 3 lần/ngày bằng nước sạch, khăn sạch, riêng. Giặt khăn bằng xà phòng, phơi khăn ngoài nắng.
Rửa tay kỹ và thường xuyên với nước ấm, nhất là trước và sau khi tra thuốc nhỏ mắt.
Rửa mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý (sáng, trưa, tối).
Lau rửa dịch dử mắt 2 lần một ngày bằng khăn giấy hoặc cotton ẩm, sau đó vứt ngay.
Giặt ga giường, vỏ gối, khăn tắm trong nước tẩy và ấm.
Tránh dùng chung các vật dụng như khăn mặt, chậu rửa.
Không tra vào mắt lành thuốc nhỏ của mắt đang bị nhiễm khuẩn.
Có thể làm dịu khó chịu bằng cách đắp khăn ấm lên mắt bị đau. Ngâm một miếng vải sạch trong nước ấm và vắt nước trước khi đặt nó nhẹ nhàng lên mắt đau.
Rửa mặt và mắt bằng xà phòng nhẹ hoặc dầu gội đầu trẻ em, rửa với nước để loại bỏ chất kích thích.
Với đau mắt đỏ dị ứng, tránh dụi mắt vì làm thế không giảm được ngứa. Thay vì việc đó nên đắp một miếng gạc lạnh để làm dịu. Cũng có thể dùng thuốc tra mắt không kê đơn như Naphcon-A hoặc Opcon-A, chứa kháng histamin và tác nhân gây co mạch.
\nBạn không nên áp dung đơn thuốc của trẻ lớn cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với trẻ dưới 1 tuổi. Măc dù cả 3 thuốc mà bạn có hỏi trong đơn bác sĩ kê đều có thể dùng cho trẻ em được. Tuy nhiên, việc dùng được cho bé 7 tháng tuổi nhà bạn hay không cần phải qua thăm khám trực tiếp của bác sĩ, vì với mỗi 1 cơ địa bệnh nhân khác nhau, thì có thể sẽ phải điều chỉnh thuốc khác nhau cho phù hơp,
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Răng hàm mặt , mắt
con cháu bị quặm bẩm sinh h phải làm thế nào ạ bác sĩ tư vấn giúp cháu với

nguyễn thị thanh

(2016/05/27 22:14)