Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, Tôi hiện đang mang thai ở tuần thứ 18. Hôm 31/5 vừa qua khi bị đau bụng đi siêu âm phát hiện dịch tụ ở màng nuôi la 5,5mm. Ngày 2/6 tái khám dịch giảm còn 4,8mm. Nhưng đến ngày 6/6 tái khám dịch lại tăng lên 7mm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi nguyên nhân vì sao dịch lại tăng lên? Ho hay ói có là nguyên nhân không? Hiện tôi không đi làm chỉ nằm và ngồi trong phòng. Chỉ đứng dậy khi đi vệ sinh và ngồi khi ăn, tối thì ra phòng khách ngồi xem tivi cùng gia đình tí rồi la vào phòng. Xin cảm ơn.

Jenna

(2016/06/07 16:09)

Chào bạn
Hiện tượng dịch dưới màng nuôi là hiện tượng bóc tách túi thai, là một dấu hiệu của dọa sẩy thai. Hiện tại, bạn nên yên tâm uống theo sự chỉ định của bác sĩ đến khi diện tụ dịch tiêu dần đi, kết hợp nên ăn uống nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, tránh lo lắng căng thẳng để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Bạn vẫn nên tiếp tục theo dõi sự phát triển thai nhi theo chỉ định của bác sĩ . Nếu trong thời điểm này thai nhi của bạn có vấn đề gì thì lúc đó bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ có những tư vấn cụ thể.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan