Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ em 25 tuổi và đang muốn mang thai. Em quan hệ không ngừa thai từ đầu tháng 5 đến nay. Trước ngày 25.05 e có thử que thử que thử thai vẫn 1 vạch. Sáng nay 01.06 e bị sưng 2 bên má há miệng đau, nuốt nước bọt đau, em bị sốt 2 ngày trước. Có phải em bị bệnb quai bị không bác sĩ, bị bệnh ngay lúc này nếu có thai có bị ảnh hưởng gì đến thai nhỉ không bác sĩ.

Dang Thao

(2016/06/01 14:10)

Chào bạn,
Quai bị là một bệnh nhiễm cấp tính do Paramyxovirus gây nên, đây là virut có tính hòa tan tế bào, nó có thể gây viêm nhiễm buồng trứng, đồng thời làm cho tế bào trứng bị phá hủy, thậm chí có thể lây nhiễm sang thai nhi thông qua nhau thai. Bệnh quai bị ở phụ nữ có thai cần được phát hiện và điều trị sớm.
Khi phát hiện các dấu hiệu như: ốm sốt kèm theo triệu chứng sưng viêm quai hàm, bạn nên nhanh chóng đi khám. Mặc dù hiện nay chưa có loại thuốc nào chữa quai bị, nhưng bác sĩ sẽ giảm thiểu những triệu chứng khó chịu cho bạn như sốt, sưng quai hàm,…
Chế độ ăn uống cũng góp phần hạn chế bệnh: khi bị quai bị nên chọn đồ ăn mềm, lỏng như: soup, sữa bò, thực phẩm bột, uống nhiều nước và nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp bạn dễ chịu nếu mắc phải quai bị.
Chú ý giữ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, dự phòng vi khuẩn tiếp tục viêm nhiễm và súc miệng sau các bữa ăn.
Để đảm bảo an toàn, nếu nghi ngờ mang thai nếu mắc bệch quai bị thì tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc điều trị mà chưa có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, việc làm tốt và an toàn nhất là đi khám và thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Ngoài ra, sau khi bạn đã khỏi bệnh bạn nên thường xuyên đi khám thai để theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như xem bệnh có gây biến chứng gì cho thai nhi không.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan