Các Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Trên

Em nam nay27 tuoi em bị viêm họng hạt cách đây nửa naưm em có uống thuôc và tiêm kháng sinh nhwng vẫn không khỏi em nghe mọi người bảo ăn lá trâm ổi chữa được viêm họng hạt có đúng như vậy không bác sĩ.nghe nói loại lá này rất độc liệu có thai có ăn được lá này không ạ.

nguyễn thị thanh

(2016/05/31 22:28)

Chào bạn!
Cây bông ổi hay còn được gọi với các tên như trâm ổi, hoa ngũ sắc, trâm hôi, hoa cứt lợn, tứ thời, tứ quý. Lá bông ổi có tính sát trùng, cầm máu nên dùng lá cây bông ổi giã nát đắp lên vết thương, vết loét, thậm chí chỗ bị rắn cắn. Lá bông ổi có thể cho vào nồi nước xông chữa cảm, sốt. Trong lá trâm ổi có chất Lentaden A và Lantamin rất độc nếu dùng liều cao trên 30g và dùng kéo dài liên tục trong nhiều ngày. Do vậy, việc tự ý dùng loại lá này cần phải được cân nhắc và cẩn trọng về liều lượng ngay cả với người bình thường chứ không riêng gì phụ nữ có thai và phụ nữ có thai thì không nên dùng bởi cơ thể phụ nữ có thai rất nhạy cảm.
Theo mô tả của bạn, bạn thường xuyên mắc viêm họng hạt đã tiêm kháng sinh mà vẫn không khỏi nguyên nhân một phần là bạn chưa biết cách chăm sóc và bảo vệ họng của bạn đúng cách. Bạn cần chăm sóc cho hệ hô hấp của mình bằng cách súc miệng họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày, mang khẩu trang khi ra ngoài, uống đủ nước mỗi ngày, sử dụng thảo dược để bảo vệ niêm mạc họng, giúp giảm viêm hiệu quả và điển hình là Tiêu Khiết Thanh. Có thành phần hoàn toàn là thảo dược quý giúp ức chế vi khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm trong các bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản rất hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan