Da Liễu

Bác sĩ cho e hỏi ở dưới bắp chân của e nổi vài mụn màu đỏ ngứa và e thấy y như có màu trắng ở bên trong vậy là e bị gì ạ. Và chỉ e cách điều trị với. E xin cảm ơn ah

Nguyen vu thanh hang

(2016/05/27 06:24)

Chài em,
Em bị nổi những mụn màu đỏ, ngứa, có màu trắng ở trong ở dưới bắp chân thì nhiều khả năng em bị viêm nang lông.
Bệnh viêm nang lông có thể xuất hiện ở nhiều vị trí có lông trên cơ thể như vùng mặt, da đầu, chân, tay, ria mép…
Khi bị viêm nang lông, người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu nổi sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ mọc quanh vùng da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt.
Ngoài ra, dấu hiệu bị viêm nang lông thường thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức. Các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, sau 7-10 ngày sẽ khỏi.
Viêm nang lông thường diễn tiến dai dẳng và trở thành mạn tính. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, đinh râu. Chính vì thế khi thấy dấu hiệu bị viêm nang lông, người bệnh cần tìm tới các cơ sở y tế, bệnh viện có khám và điều trị Da liễu để được thăm khám và chữa trị sớm. Bệnh viêm nang lông có thể điều trị khỏi nếu dùng đúng phương pháp.
Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ da liễu sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp. Thông thường với những dấu hiệu bị viêm nang lông nhẹ thì chỉ cần giữ da sạch, dùng xà phòng chứa chất kháng sinh vệ sinh da mỗi ngày và dùng thuốc bôi ngoài da.
Đối với trường hợp bị viêm nang lông nặng, kéo dài trong nhiều tháng, nhiều năm thì có thể dùng kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi ngoài da để chữa trị. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phương pháp của bác sĩ da liễu sẽ giúp cải thiện các dấu hiệu bệnh, đồng thời loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng.
Như vậy, trước tiên em cần giữ da sạch, dùng xà phòng dịu nhẹ vệ sinh hàng ngày.
Nếu sau vài ngày mà các triệu chứng không đỡ, em nên đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, chẩn đoán chính xác, từ đó sẽ có biện pháp điều trị phù hợp.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan