Cơ Xương Khớp

bác sĩ ơi cháu 15 tuổi tại sao dạo này ấy ạ cháu cứ tự dưng khó chịu muốn gân cơ bắp tay chân lên. Nếu không làm rất khó chịu ạ. Cháu có phải bị tật không ạ?? Bác sĩ tư vấn cho cháu với

Ngô Quang Vinh

(2016/05/26 01:14)

Chào bạn,
Hiện tượng đôi chân thấy đau nhức, bứt rứt, và muốn cử động không kiểm soát được. Khi các triệu chứng nặng lên, bạn sẽ phải lắc, xoa bóp chân hay kéo căng các chân để làm dịu đi thì được gọi là hội chứng bồn chồn tay chân (RLS – Restless Leg Syndrome)
Hiện nay không có xét nghiệm nào để chẩn đoán hội chứng này, nhưng các bác sĩ thường dùng 4 tiêu chuẩn cơ bản sau:
\nChân tay bứt rứt hoặc đau làm cho rất muốn cử động chân tay (chủ yếu hầu hết là chân).
Triệu chứng nặng lên vào ban đêm, nhưng thường biến mất vào buổi sáng.
Thư giãn và nghỉ ngơi gây ra bứt rứt, kích động.
Sự cử động làm giảm triệu chứng.
\nHội chứng RLS dường như cũng có liên quan đến sự thiếu hụt các vitamin và một số khoáng chất nhất định. Nhiều người đã thấy các triệu chứng thuyên giảm nhờ bổ sung các chất thiếu hụt và thay đổi chế độ ăn. Thiếu sắt là phổ biến nhất, tuy nhiên axit folic và magie cũng có thể đóng vai trò quan trọng. Một số nghiên cứu đã nhận thấy rằng bổ sung thêm vitamin D có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng. Ngoài ra cũng có các bằng chứng khác ủng hộ việc cần bổ sung thêm vitamin C và E.
Vì vậy, để cải thiện được tình trạng này bạn nên bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng có chứa vitamin E và D, tham gia các bài tập thể thao nhẹ nhàng, thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan