Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ! Em năm nay 19 tuổi. Em nổi hạch từ lúc nhỏ kéo dài đến nay củng khoảng 10 năm rồi. Đi khám thì bác sĩ bảo viêm hạch bình thường do nóng quá sau đó cho thuốc uống nhưng vẫn không thuyên giảm. Ban đầu hạch chỉ nổi 1 hạch thôi sau thời gian dài hạch càng nổi nhửng vùng lân cận hiện nay em nổi đến 4 viẻn hạch. Lúc trước nó nhỏ thôi nhưng lớn dần đến nay. Nó trơn tròn khoảng gần 1cm có cục nhỏ hơn và hơi cứng! Lâu lâu nó sờ vào nó lại đau nhứt. Xin bác sĩ tư vấn giúp em hạch như vậy có nguy hiểm không ạ vì em sợ bị ung thư vòm họng. Và nếu khám hạch thì sẽ khám như thế nào ạ có cần nội sôi không vì xưa nay em rất sợ và nhát những việc như vậy. Mong bác sĩ hồi âm cho em sớm. Em chân thành cám ơn ạ!

Tu thi thuy duy

(2016/05/25 20:10)

Chào bạn,
Ngoài việc nổi hạch nhiều năm thì trước tới nay bạn có hay bị viêm đường hô hấp không. Thường thì hạch cổ nổi thường xuyên kéo dài là biểu hiện đi kèm khi có viêm nhiêm đường hô hấp như viêm họng, amidan, xoang,... tái phát thường xuyên. Việc cần làm điều trị dứt điểm viêm đường hô hấp thì tình trạng nổi hạch sẽ giảm dần.
Một số trường hợp hạch nổi kèm theo các triệu chứng như nhức đầu, ù tai, nuốt vướng thì nghi ngờ là ung thư, lúc này bạn cần phải đi khám tiến hành làm sinh thiết hạch.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan