Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ , con năm nay 17 tuổi . Hai năm trước con bị té và bông gân . Mà con cũng không để ý . Trong hai năm con thường xuyên té nhiều lần . Tháng 9 năm 2015 con có đi khám . Bác sĩ kết luận con bị rách dây chằng chéo trước gối T.Bác sĩ bảo hè sẽ phẩu thuật . Tháng 5 con đi chụp MRI, kết quả là rách bán phần dây chằng chéo trước , rách sụn chêm độ 2-3 . Sau đó con có đi khám lại ở bv Chợ rẫy , bác sĩ bảo con hoãn mổ . Nhưng con thực sự thấy gối T con rất yếu lỏng lẻo dễ té không tham gia các hoạt động vui chơi với mấy bạn được . Xin bác sĩ cho con ý kiến

Nguyễn Phi Linh

(2016/05/25 01:56)

Chào bạn,
Đứt dây chằng chéo trước và dây chằng chéo sau cũng như phần lớn rách sụn chêm đều không có khả năng tự liền, do vậy phần lớn các tổn thương đều phải phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân có tuổi, người ít hoạt động có thể điều trị bảo tồn. Bất động nẹp hoặc bột trong 3 tuần, sau đó tập phục hồi chức năng lấy lại biên độ khớp và tăng cường sức mạnh cho cơ, tránh teo cơ.
Chỉ định phẫu thuật khi:\n- Tổn thương dây chằng chéo trước độ 2 và độ 3.\n- Tổn thương dây chằng chéo sau làm khớp gối mất vững\n- Tổn thương sụn chêm, trên lâm sàng có đau hoặc kẹt khớp\n- Tổn thương sụn khớp đến xương dưới sụn, tạo dị vật khớp, có đau, kẹt khớp.
Hiện tại, khớp gối của bạn rất lỏng lẻo, tốt nhất bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh, cần nên đến các bệnh viện chuyên về khớp để được kiểm tra. Sau khi thăm khám, tùy vào mức độ mà các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hoặc điều trị bảo tồn, nhưng với trường hợp của bạn phẫu thuật là rất có khả năng.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi nhuc chan sao khi quan hê tinh duc

hung

(2016/07/04 07:35)