Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ cháu là nam, Măm nay cháu 16 tuổi cháu muốn tư vấn với bác sĩ là cháu có vấn đề về tay chân như: không có sức tay chân, làm việc nặng dễ mỏi mệt cơ, tay không có ven . Bác sĩ tư vấn giúp cháu là cháu đang mắc bệnh gì, có nghiêm trọng không và tay không có ven phải làm sao để cho có. Cho cháu hỏi có ai bị như cháu không. Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều!!!

Lê Văn Tài

(2016/05/22 18:19)

Chào bạn,
Tình trạng yếu mỏi tay chân có thể do nhiều nguyên nhân gây ra: do nhược cơ hoặc do các nguyên nhân khác vận động mạnh, hoạt động quá sức, rối loạn hệ thần kinh, thời tiết thay đổi, thiếu chất,...
Ngoài triệu chứng yếu mỏi chân tay, người bệnh nhược cơ còn có các triệu chứng điển hình khác như: sụp mí mắt; nói khó, nuốt khó; các cơ đai chậu yếu; các cơ cánh tay và đùi, mông, các cơ bàn tay cũng yếu mỏi…
Vì vậy, khi có triệu chứng đau mỏi tay chân, bạn cần đến các chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị. Ngoài các chẩn đoán lâm sàng, bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để tìm ra căn nguyên của bệnh, kiểm tra hoạt động của hệ thần kinh hoặc có thể chụp CT, chụp Xquang.
Ven - tĩnh mạch, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ có người dễ thấy hoặc khó thấy do nhiều yếu tố tác động. Bất kì ai cũng có ven nên vấn đề này bạn không nên lo lắng quá nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan