Da Liễu

Em bi u mềm lây ở cơ quan sinh dục, e vừa đi khám và điều trị bằng cách nạo,và cho thuốc EOSINE bôi ngày 3l.Nhưng e thấy còn nhiều mục sót lại chưa nạo, liệu không cần nạo thì e thoa thuốc EOSINE có hết không hay e phải đi nạo lại những chổ còn sót. E được biết bệnh u mềm lây nguyên nhân có thể lay qua đường quan hệ tình dục . Vậy e bị bệnh nhưng ox e chưa có dấu hiệu bị lây , vậy trong thời gian e điều trị e không quan hệ đến khi lành hẳn thì ox e có bị lây trước đó ko? Hiện tại ox e ko bị, vậy có cần điều trị ko ? Và bệnh u mềm lây điều trị xong có hết hẳn ko hay cứ tái đi tái lại thua BS....

Võ Thị Ngọc Hạnh

(2016/05/20 09:51)

Chào em,
U mềm lây do Pox virut gây nên. Khởi đầu thương tổn của u mềm lây là sẩn tròn gồ cao trên da, chắc, bề mặt nhẵn, trung tâm sẩn lõm. Các sẩn thường tập trung thành nhóm. Kích cỡ mỗi sẩn thường từ 2 - 6mm đường kính. Vị trí phân bố thương tổn ở trẻ em là ở mặt, tay, chân và thân mình. Niêm mạc không có thương tổn. Phân bố thương tổn ở người lớn thường liên quan đến vùng sinh dục và vùng mu sinh dục. Đôi khi thương tổn có đỏ và bong vẩy xung quanh do quá trình cào, gãi hoặc do phản ứng tăng nhạy cảm của sẩn. Thương tổn không có ở bàn tay và bàn chân.
Em còn một số mụn sót lại thì em cứ tiếp tục bôi thuốc, nếu sau một thời gian vẫn không thấy đỡ, em có thể đi nạo tiếp em nhé!
Bệnh này do virus và có thể lây qua đường tình dục. Thời kỳ ủ bệnh: sau khi bị lây vào cơ thể người, vi-rút sinh sôi nẩy nở và cho đến khoảng 2 tuần đến 6 tháng thì gây ra bệnh.Chồng em có thể bị lây trước khi em phát hiện và điều trị. Em và chồng cũng nên lưu ý để phát hiện sớm bệnh nếu có để điều trị sớm. Khi nào có dấu hiệu của bệnh, ông xã em nên đi khám để được điều trị nhé!
Bệnh này có thể khỏi hoàn toàn nếu điều trị đúng cách.
Sau khi khỏi, em cần chú ý phòng tránh tái mắc bệnh này và nhiều bệnh viêm nhiễm khác: nên tránh cào gãi ngăn ngừa viêm nhiễm; tránh dùng chung dụng cụ như dao cạo, bồn tắm, khăn tắm. Bệnh lây lan bởi tiếp xúc trực tiếp nên bệnh nhân tránh tiếp xúc da-da với người khác để ngăn ngừa lây lan. Tránh quan hệ tình dục với người đang bị u mềm lây.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan