Tim Mạch

mẹ cháu năm nay 40 tuổi mẹ cháu bị huyết áp thấp, cháu có nghe nói mẹ cháu có bị bệnh thận và đã mổ ruột thừa một lần cháu muốn hỏi bác sĩ làm thế nào để làm cho huyết áp được ổn định và tránh các căn bệnh được ko ạ.

pham thị thu

(2016/05/18 03:02)

Chào cháu!
Có một số nguyên nhân gây huyết áp thấp như: Mất máu. Mất nước. Dãn tĩnh mạch. Một số loại thuốc, có thể gây ra tụt huyết áp như các thuốc điều trị cao huyết áp gồm lợi tiểu và thuốc dãn mạch. Do lão hóa. Ở những người già, mạch máu trở nên cứng đi, kém đàn hồi nên thểtích máu sẽ giảm đi sau khi ăn, vì một lượng lớn máu tập trung về dạ dày giúp cho quá trình tiêu hóa.Yếu tố di truyền. Tiểu đường lâu ngày, làm tổn thương dây thần kinh kiểm soát trương lực mạch máu, vì vậy làm rối loạn tuần hòan máu trong cơ thể. Một số bệnh lý của hệ thần kinh như : bệnh Parkinson, hội chứng Guillain-Barré.
Người bị huyết áp thấp cần phải: ăn mặn (nhiều muối hơn bình thường). Uống nước khoáng rất có lợi cho người bị huyết áp thấp, nhất là nước khóang có chứa nhiều muối Natri. Không nên uống rượu. Uống rượu làm dãn mạch, làm giảm huyết áp. Không nên ngồi dậy đột ngột. Trước khi đứng dậy, người bệnh nên vươn vai vài cái và ngồi cạnh mép giường trong thời gian vài chục giây, sau đó hãy đứng dậy từ từ. Việc vươn vai và co cơ, giúp cho huyết áp bạn được tốt hơn. Có chế độ tập luyện thể thao nhẹ nhàng, đều đặn để nâng cao thể lực.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan