Sản Phụ Khoa

Em sinh bé nay được 6 tháng và mới tập bé ăn dặm mà mấy ngày nay em bị đau răng đi khám thì nha sĩ nói phải nhổ. Mà nhổ phải tiêm thuốc tê vậy có ảnh hưởng gì đến con em không ạ.

Nguyễn Thị Thuận

(2016/05/17 00:16)

Chào bạn
Phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú cố gắng không đưa hóa chất vào cơ thể - trừ những trường hợp cần kíp, cấp cứu. Thuốc uống, thuốc tiêm, dịch truyền,... là những hóa chất thông thường. Trong hoạt động điều trị nha khoa, khi phải nhổ răng, chữa tủy răng, nạo túi nha chu, tiểu phẫu,... cần thiết phải chích thuốc tê trước khi điều trị và có thể phải uống thuốc theo toa sau đó.
Thuốc gây tê chỉ có tác dụng tại chỗ là chính để ức chế dây thần kinh cảm giác, một lượng thuốc rất ít có thể đi vào máu. Đa số các thuốc gây tê dùng trong nha khoa có thời gian tác dụng ngắn chỉ vài giờ và thời gian đào thải thuốc ra khỏi cơ thể nhanh (thời gian bán hủy thuốc), thuốc gây tê sử dụng trong nha khoa hầu như rất ít, hàm lượng nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều tới thai nhi cũng trẻ nhỏ đang bú sữa mẹ. Vì thế sau nhổ răng bạn cho bé bú bình thường, nhưng tốt nhất để loại bỏ hoàn toàn tác dụng của thuốc tê, bạn hãy bỏ cữ bú đầu tiên sau khi chích thuốc tê nhé (bằng cách vắt sữa đó bỏ đi, sau vài giờ sau đó mới cho bé bú).

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan