Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Năm nay em 25 tuổi. Em có dùng que thử rụng trứng ngày đầu thị 2 vạch một đậm một nhạt. Em đi siêu âm thì bác sĩ bảo trứng còn nhỏ nhưng ngày hôm sau e thử thì cũng hai vạch và đậm như nhau, ngày kế thì 2 vạch một đậm một nhạt. Như vậy liệu trứng đã rụng chưa ạ. E mới có kinh dc 9 ngày thui ạ. Kinh của e thì không điều có tháng trễ có tháng mới có 20 ngày đã có kinh lại ạ

Nguyễn thị thanh thúy

(2016/05/16 17:35)

Chào bạn
Que thử rụng trứng giúp phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Dụng cụ này dễ dàng sử dụng và độ chính xác cao hơn so với phương pháp đo nhiệt độ và có có thể dự đoán rụng trứng 12-36 giờ trước khi trứng rụng và giúp bạn tối đa hóa cơ hội thụ thai.
Cách đọc kết quả:
1. Ngoài chu kỳ rụng trứng: que một vạch trên.
2. Sắp đến ngày rụng: que hiện 2 vạch bằng nhau hoặc nhạt hơn.
3. Ngày rụng: vạch dưới 2 sẽ đậm hơn nhiều (đỏ tía) so với vạch trên 1 sẽ xảy ra trong vòng 12-24 giờ chứ không rụng ngay lúc này.
4. Lúc rụng hoặc đã rụng: que nhạt dần, 2 vạch bằng nhau/nhạt hơn.
Trường hợp của bạn không biết cách thử que có đúng theo hướng dẫn không, nếu bạn thử que đúng thì trường hợp của bạn là xắp tới ngày trứng rụng, tuy nhiên để biết chính xác bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Ngoài ra, không nên đợi đến ngày trứng rụng mới quan hệ mà nên kéo dài thời gian quan hệ để tăng khả năng thụ thai.
Ngoài ra, sự thụ thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chất lượng tinh trùng, do đó sau 1 năm nếu không dùng biện pháp tránh thai mà chưa có con thì vợ chồng bạn nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan