Máu - Hệ Tạo Máu

Bac si cho chau hoi.dao nay chau di ngoai thi cung binh thuong nhung chau cu bi ra rat nhieu mau tuoi, vay chaubi lam sao a.

Vu thi giang

(2016/05/16 15:44)

Chào bạn,
Đi vệ sinh ra máu có thể chỉ là một biểu hiện bình thường do nóng trong người, nhưng phần lớn đó lại là triệu chứng đầu tiên báo hiệu có thể bạn đang mắc phải:
Bệnh trĩ: Đại tiện ra máu là dấu hiệu minh chứng 80% bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Sau một thời gian, khi đến giai đoạn nhất định, ở hậu môn sẽ xuất hiện thịt dư lòi rà – còn gọi là búi trĩ mỗi lần đi đại tiện.
Viêm, nứt kẽ hậu môn: Khi đi đại tiện, người bệnh có thể quan sát thấy có máu đỏ tươi không lẫn vào phân mà nhỏ thành giọt. Ngoài ra, bạn còn cảm thấy đau lưng, mệt mỏi, đau rát vùng hậu môn ngay cả khi không đi đại tiện.
Polyp trực tràng và đại tràng: Đi vệ sinh ra máu là triệu chứng duy nhất của căn bệnh này với số lượng nhiều và theo từng đợt kể cả khi không bị táo bón. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng vô cùng nguy hiểm.
Viêm loét trực tràng: Triệu chứng điển hình là đau bụng dữ dội, đại tiện nhiều lần, trong phân lẫn nhiều nhiều máu tươi kèm theo ít dịch nhầy.
Ung thư trực tràng: Thói quen đại tiện thay đổi kèm theo việc đau bụng kéo dài, đi đại tiện có kèm máu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, trộn lẫn với dịch nhầy.
Đại tiện ra máu là hiện tượng khá phổ biến và là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên vì chủ quan hoặc thiếu hiểu biết mà nhiều người nhắm mắt cho qua. Bệnh vì thế mà có cơ hội phát triển nhanh hơn và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Do đó, nếu mắc phải tình trạng này, tốt nhất là bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để biết chính xác nguyên nhân và sớm điều trị.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Bac si cho em hoi luong ferarit trong huyet thanh tang cao la bieu hien benh gi?

Vucongtam

(2015/11/03 18:23)

Máu - Hệ Tạo Máu
Em bé chảy máu mũi nhiều. nên làm thế nào. ?

Nguyễn văn Tuấn

(2016/06/19 05:28)