Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 19 tuổi. Cháu đã có kinh trong hơn 7 tuần mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Những ngày đầu và một vài thời gian giữa chu kỳ kinh có máu đen xanh rêu, không hôi, không ngứa. Cháu có thể mắc bệnh gì và chữa bệnh bằng cách nào ạ?

Nguyễn Thị Ngọc Trâm

(2016/05/15 06:37)

Chào bạn
Thông thường thời gian có kinh kéo dài từ 3 -5 ngày. Từ 7 -10 ngày trở lên được gọi là rong kin.
Nguyên nhân: là do tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, bệnh lý toàn thân (rối loạn đông máu, bệnh bướu giáp), mất cân bằng nội tiết tố nữ, inh thần căng thẳng,....
Khi kinh nguyệt kéo dài nếu không điều trị hoặc điều trị không kịp thời sẽ gây mất máu dẫn đến thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Tình trạng ra máu kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục. Khi đó, vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Về mặt tâm lý, khi bị kinh nguyệt kéo dài người phụ nữ sẽ luôn có cảm giác khó chịu, thậm chí sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.
Vì vậy, bạn nên nói gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt kéo dài là gì và điều trị sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan