Da Liễu

em bị nổi 3 mụn cóc khá to ở dưới lòng bàn chân cách đây 4 tháng. e vừa làm tiểu phẫu đc 2 mụn còn 1 mụn e đang phân vân. lúc tiểu phẫu xong 2 mụn, 1 tuần sau xung quanh các ngón chân nổi lên những mụn cóc con, rất ngứa và rát khi nhấn vào. dù đã ngâm nước muối, thử qua các cách trị liệu dân gian vẫn không khỏi. Vậy em có nên dùng duofilm đêt trị không. Em có nghe nói duofilm rất hiệu quả trong việc chữa mụn cóc. Cám ơn bác sĩ

trần vũ trúc ly

(2016/05/15 04:16)

Chào em,
Thuốc duofilm mà em hỏi có thành phần là acid salicylic có tác dụng làm tróc mạnh lớp sừng da và sát khuẩn nhẹ khi bôi trên da. ở nồng độ thấp, thuốc có tác dụng tạo hình lớp sừng và có thể được chỉ định cho bệnh nhân bị mụn cóc. Nếu muốn dùng, em nên hỏi ý kiến bác sĩ nhé!
Để điều trị mụn cóc, bác sĩ có thể cẩn thận cắt mụn cóc và áp dụng một phác đồ xử lý bằng hóa học. Các bác sĩ cũng có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn tự chăm sóc. Có thể điều trị bằng bôi Salicylic acid (áp dụng hàng ngày), vệ sinh chân tốt, bao gồm cả sử dụng thường xuyên của một viên đá bọt để chà mụn cóc. Tuy nhiên, có thể phải mất vài tuần để các mụn cóc biến mất hoàn toàn.
Nếu mụn cóc kháng với điều trị, bác sĩ có thể đề nghị một thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi gây tê cục bộ được áp dụng, các bác sĩ có thể sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để tránh sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, phương pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.
Việc điều trị phải được lặp đi lặp lại thường xuyên cho đến khi toàn bộ mụn cóc bị loại bỏ. Ngoài ra, các bác sĩ có thể làm tiểu phẩu cắt bỏ các mụn cóc.
Em đã làm tiểu phẫu rồi thì em nên kiên trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Tác dụng của thuốc CENGREEN Solft Capsule

Trương Văn Hướng

(2015/01/10 01:21)