Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi và đã kết hôn được 3 tháng! Gia đình e đang rất mong có con sớm và bố mẹ chồng em rất sốt ruột và lo lắng! Tháng trước e đã tính toán ngày rụng trứng để quan hệ nhưng vẫn không được! Chu kì kinh nguyệt của e bình thường khá dài là 35 ngày, tháng này vk ck e quan hệ thì lại chậm lên tới 38 ngày! Mặt khác là chồng em bị yếu sinh lí,và hút khá nhiều thuốc lá!Bác sĩ cho e hỏi chu kì kinh của e như vậy và sức khỏe của chồng em hút thuốc lá như thế có ảnh hưởng đến việc có con không? Cách khắc phục như thế nào ạ?

Đỗ Thị Giang

(2016/05/14 19:39)

Chào bạn,
Thực ra canh ngày rụng trứng thì cũng chỉ là một trong những cái yếu tố để tăng khả năng mang thai mà thôi, kể cả là bác sĩ siêu âm khi mà bạn đi canh trứng, bác sĩ siêu âm theo dõi trứng rụng hàng ngày cũng không thể xác định chính xác ngày nào là ngày rụng trứng mà chỉ cho khoảng thời điểm 1-2 ngày và mình tiến hành quan hệ tình dục trong những cái ngày đó thì khả năng có thai tự nhiên nó cao hơn thôi.
Vì vậy với những người có chu kỳ kinh nguyệt ổn định chúng tôi mới khuyên là muốn có thai thì quan hệ vào giữa của chu kỳ hay là quan hệ vào trước ngày có khả năng, chính ngày đó và sau ngày đó tức là 3 ngày liên tục. Nếu như trứng mà tốt và tinh trùng tốt thì lúc đó mới có khả năng có thai, chứ còn nếu như em quan hệ có 1 ngày vào đúng ngày ấy thì cũng chưa chắc có thai được.
Về chồng bạn, yếu sinh lý không liên quan đến chất lượng tinh trùng. Nếu yếu sinh lý mà chất lượng tinh trùng tốt thì cũng không ảnh hưởng đến việc có thai. Do vậy, vợ chồng bạn nên đi khám để biết chính xác có bệnh lý phụ khoa nào làm ảnh hưởng đến việc mang thai không bạn nhé.
Chồng bạn cũng nên hạn chế hút thuốc lá để không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan