Sản Phụ Khoa

alo, bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu và ban gái đã QHTD nhưng cháu chỉ mới để '' cái ấy'' chạm ở mép ngoài âm đạo của cô ấy, đầu '' cái ấy'' của cháu có dính 1 ít chất nhờn (chưa xuất) và dính vào âm đạo cô ấy. Sau 24h bạn gái cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp, vậy thưa bác sỹ bạn gái cháu có bị mang thai nữa không ạ? Cháu c, ơn

Lê Văn Hùng

(2016/05/06 14:48)

Chào em,
Quan hệ tình dục chưa chưa xuất tinh và chưa xuất tinh đồng nghĩa với việc tinh trùng chưa ra ồ ạt. Tuy nhiên, khi quan hệ như thế cơ quan sinh dục của bạn luôn bị kích thích và các tuyến đã chế tiết ra chất dịch nhầy để trộn với tinh trùng và tạo thành tinh dịch. Một phần chất dịch này sẽ bị rỉ ra ngoài ở miệng lỗ tiểu hay còn gọi là lỗ sáo, có tác dụng làm trơn đường ống tiết niệu sinh dục.
Quan hệ chưa xuất tinh đứng về mặt thực tế thì khó có thể thụ thai được, cho dù khi đó dương vật có xuất ra một vài giọt dịch nhầy (của tuyến tiền liệt, tuyến hành niệu đạo). Trong dịch này có thể có chứa số lượng ít tinh trùng do sự co bóp của ống dẫn tinh, túi tinh đẩy tinh trùng đi ra. Tuy nhiên dù với lượng ít tinh trùng có trong dịch tiết này cũng có thể gây có thai trên lý thuyết, bởi chỉ cần một con tinh trùng là có thể thụ thai được rồi. Khả năng thụ thai còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có ba yếu tố quan trọng nhất đó là chất lượng tinh trùng, chất lượng noãn (trứng) và thời điểm chúng gặp nhau.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn ngừa việc có thai sau giao hợp và thuốc có tác dụng càng cao khi bạn gái dùng càng sớm so với thời điểm quan hệ. Bạn gái dùng thuốc này sau 24 tiếng thì hiệu quả rất tốt nên hoàn toàn có thể yên tâm được, trong trường hợp không dùng phải thuốc giả hay thuốc quá hạn sử dụng.
Tuy nhiên, việc theo dõi kinh nguyệt của bạn gái của bạn cũng phải được sát sao bởi thuốc này hay gây rối loạn kinh nguyệt. Quan trọng hơn, các bạn nên chú ý đến việc làm sao những lần sau quan hệ luôn chủ động, không còn phải dùng đến cách "khẩn cấp" nữa.
Chúc bạn may mắn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
sau ki nao hut thai nhung bien chung gi thuong gap cach dieu tri

mai phuong thuy

(2014/08/24 02:34)