Da Liễu

Cháu chào bác sĩ! Thưa bác sĩ dạo gần đây cháu thấy ở kẽ và lòng bàn tay và kẽ ngón chân cháu có xuất hiện những mụn nước li ti. Mới đầu thì chỉ có vài ba hạt mun nước đó nhưng về sau thì cháu thấy có rất nhiều và mọc thành từng đám rất ngứa, sau đó những mụn đó tự vỡ ra và có vẩy. Riêng kẽ ngón chân thi cháu thấy nó vỡ ra và rất ngứa, còn ban đỏ nữa ạ. Bác sĩ cho chác hỏi cháu đã bị bệnh gì và phải điều trị thuốc gì cho hiệu quả ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Lưu oanh

(2016/05/06 04:38)

Chào cháu,
Theo như các triệu chứng mô tả thì có thể cháu đang bị bệnh ghẻ nước. Căn bệnh này là do cái ghẻ ký sinh trên da trong môi trường ẩm ướt, vệ sinh kém. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nước ta nóng ẩm, mưa nhiều đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi nấm, ký sinh trùng phát triển và gây bệnh.
Tuy nhiên, cháu cũng không cần lo lắng về tình trạng nổi mụn nước ở kẽ ngón tay, chân. Để cải thiện tình trạng này cũng như loại bỏ sớm bệnh ghẻ bạn nên tới trực tiếp các cơ sở y tế chuyên môn. Qua thăm khám, căn cứ vào triệu chứng bệnh và mức độ nặng, nhẹ do ghẻ gây ra, bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc điều trị phù hợp.
Người bệnh ghẻ có thể được chỉ định dùng các loại thuốc bôi ngoài da như D.E.P, Eurax, Benzyl benzoate…Cần tuân thủ theo đúng đơn thuốc, liều lượng và thời gian chữa trị, cách chăm sóc da phù hợp nhằm loại bỏ sớm mầm bệnh.
Cháu cần chú ý các mụn nước ở kẽ ngón tay, chân vỡ ra có thể lây lan sang vị trí khác trên cơ thể hoặc lây sang người khác. Vì thế cháu cần tránh cào gãi làm vỡ mụn nước. Cháu cũng cần tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân, chăn màn, quần áo với người lành để không lây nhiễm bệnh. Đặc biệt, trong khi điều trị cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, lau khô các kẽ ngón tay trước khi bôi thuốc, nên bôi đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
Cháu nên đi khám sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan