Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ! hiện tại cháu 21 tuổi, cháu bị ho hơn 1 tháng vẫn chưa hết. Ban đầu thì ho nhiều vì thấy ngứa cổ, 2 tuần trở lại đây thì có đờm và khàn tiếng. cũng trong thời gian đó 1 tuần trở lại đây tai cháu nghe nhỏ hơn, cảm giác giống như có cái gì bịt lại, khi nuốt nước bọt thì đồng thời nghe tiếng gì ở trong tai. Thêm nữa cháu bi ê vùng răng nhai 3 ngày nay và thỉnh thoảng bi nhức đầu. Cháu không biết các triệu chứng đó liên quan nhau hay không, có cùng là biểu hiện của 1 bệnh gì hay không, nếu đi khám thì cháu không biết phải nói như thế nào, khoa nào ? Mong bác sĩ tư vấn dùm cháu. Cháu cảm ơn

hau nguyen

(2016/05/03 22:36)

Chào bạn,
Tình trạng ho và có đàm không kèm theo sốt có thể do bạn bị viêm đường hô hấp trước đó không điều trị dứt điểm, kết hợp với việc không hạn chế các yếu tố gây hại như nằm điều hòa hoặc quạt nhiểu, để gió thổi trực tiếp vào mặt gây khô niêm mạc họng từ đó gây hình thành đàm và ho.
Giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn cần loại bỏ những yếu tố làm nặng thêm tình trạng bệnh, bên cạnh đó tăng cường uống nước lọc hoặc các loại nước ép quả chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt loãng đàm. Súc họng bằng nước muối pha loãng ngày 3 lần kết hợp dùng 7-10 ngày thảo dược Tiêu Khiết Thanh sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng đàm và khàn tiếng.
Với tình trạng ù tai tạm thời và ê răng bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng tốt, kiên trì ngậm nước muối sinh lý giúp giảm tình trạng viêm chân răng hiệu quả. Bạn nên hít thở sâu hoặc chạy bộ 30p mỗi ngay giúp tăng cường lưu thông khí trong và ngoài tai cải thiện chứng ù tai hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan