Sản Phụ Khoa

bac si cho em hoi em nam nay 26t la nu em muon hoi bac sy la sau khi sinh con song nguc em bi teo va be di thi la do ly do vio sao a va em phai dung thuoc gi ah?

tran thi thu

(2016/05/02 16:17)

Chào bạn

Khoảng 45% phụ nữ sau khi sinh và cai sữa ngực có xu hướng nhỏ lại, trùng nhão hoặc chảy xệ. Tuy nhiên, cũng theo sinh lý bình thường, hiện tượng này theo thời gian sẽ dần được cải thiện, thậm chí có thể trở lại trạng thái ban đầu.
Để thúc đẩy quá trình này, em có thể thực hiện một số biện pháp chăm sóc đơn giản để cải vòng 1 của mình như sau:
- Giảm cân từ từ: Phụ nữ sau khi sinh và khi cho con bú thường có xu hướng tăng cân nên họ đều muốn giảm cân nhanh mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân tự nhiên và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống khoa học và để cho cơ thể tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.
- Duy trì chế độ ăn uống khoa học, đủ chất và tăng cường rau xanh, quả chín. Giảm lượng chất béo động vật, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi, các loại thực phẩm giàu vitamin B và E, bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi khoẻ khoắn của da. Nhớ uống đủ nước từ 1,8 – 2 l/ngày. Estrogen là một loại nội tiết tố được biết đến trong việc điều chỉnh sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt và tâm trạng. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của mô núi đôi để mô phỏng theo các điều kiện liên quan đến cho con bú. Nhiều loại thức ăn có thể thay đổi mức độ nội tiết tố của cơ thể để mô phỏng theo các điều kiện liên quan đến cho con bú. Nó giúp cải thiện kích thước của vú một cách hoàn hảo. Đậu nành đặc biệt tốt cho em bởi chúng rất giàu isoflavones tương tự như hợp chất estrogen. Chúng có thể giúp cho ngực em trông lớn hơn nếu được bổ sung thường xuyên.
- Tập thể dục không những giúp vóc dáng của em trẻ trung cân đối hơn mà còn là một cách để làm săn đẹp vòng ngực. Em cũng có thể bơi vì đây là môn thể thao là cách tốt nhất để khiến vòng 1 căng tròn hơn.
- Tắm vòi hoa sen có thể cải thiện lưu thông huyết mạch. Khi tắm, em nên để những tia nước mát xa cơ thể. Đồng thời hãy thử trao đổi giữa nước nóng và lạnh để cải thiện độ đàn hồi cho da. Em nên nhớ không tắm nước quá nóng và nếu có thể thì sau khi tắm hãy xả nước mát. Vào mùa hè, có thể tắm nước mát thì em hãy xả vòi hoa sen lên bầu ngực để làm săn chắc da.
Ngoài ra, em cũng có thể sử dụng kem dưỡng hay tinh dầu dành riêng cho ngực. Sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ tuyến sữa của em phục hồi dần dần, ngực sẽ không bị nhỏ đi nhanh chóng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan