Da Liễu

chào bác sĩ! cháu bị viêm tuyến bã. ở lưng, cổ, ngực ,mặt của cháu mụn lên rải rác.cháu đi khám ở bệnh viện da liễu nghệ an...bác sĩ kê thuốc comvogel bôi ở cổ. sữa rữa mặt Fob. và thuốc viên uống SDcep 200. nhưng cháu chưa có điều kiện lấy thuốc ở bv da liễu nghệ an. giờ cháu đang ở sài gòn. bác sĩ cho cháu hỏi nếu muốn mua thuốc theo đơn trên thì cháu phải mua ở đâu ạ. nếu dùng thuốc thay thế thì phải mua thuốc gì ạ? cháu có bị viêm tuyến bã vậy cháu có thể dúng thuốc martoco 10 k ạ. mấy tháng trươc cháu có dùng 20 viên rối...thuốc này có dùng chung với mấy thuốc trên đơn kia k ạ.?cháu cảm ơn bác sĩ!!!

nguyen van anh

(2016/05/03 18:13)

Chào cháu,
Những loại thuốc cháu được kê khá là phổ biến. Cháu có thể ra các cửa hàng thuốc lớn ở Sài gòn để mua.
Còn nếu trong trường hợp không có đúng loại thuốc theo đơn cháu có thể thay thế bằng các loại thuốc có cùng hoạt chất như thay comvogel bằng thuốc bôi khác có thành phần erythromycin, thay SDcep 200 bằng thuốc uống có thành phần cefpodoxime khác.
Thuốc martoco 10 mà cháu hỏi có thành phần là isotretinoin có tác dụng trị mụn tốt nhưng lại có nhiều tác dụng phụ, cháu không nên sử dụng nếu không được bác sĩ chỉ định.
Nếu mụn của cháu nhiều, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Cháu nên mua thuốc và điều trị sớm nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan